Tin tức - Sự kiện

54 cá thể tê tê java quý hiếm được thả về tự nhiên

Sau một thời gian dài nuôi dưỡng tại Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn động vật hoang dã, 54 con tê tê Java quý hiếm đã được thả về với tự nhiên.

Sau một thời gian dài được nuôi dưỡng, ngày 28/12, 54 cá thể tê tê java quý hiếm đã được Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn động vật hoang dã (SVW), Vườn quốc gia Cúc Phương phối hợp với Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội tiến hành tái thả về với thiên nhiên.

Đây là đợt tái thả tê tê với số lượng lớn nhất từ trước tới nay, nâng tổng số 202 cá thể được trung tâm này tái thả về tự nhiên trong năm 2016. Phần lớn những cá thể tê tê này được trung tâm SVW cứu hộ từ các vụ bắt giữ vận chuyển trái phép tại các tỉnh phía Bắc như Ninh Bình, Thanh Hoá và Hải Dương. Sau khi về đến trung tâm, các cá thể tê tê được theo dõi, chăm sóc và phục hồi cho đến khi hoàn toàn khoẻ mạnh, báo ĐSPL đưa tin.

Các cá thể tê tê được kiểm tra trước khi thả về rừng. Ảnh: ĐSPL

Trước ngày tái thả, toàn bộ 54 cá thể tê tê được kiểm tra sức khỏe lần cuối để đảm bảo đủ điều kiện trở về với tự nhiên. Số cá thể trên cũng được gắn chíp nhận dạng để phục vụ cho công tác nghiên cứu sau này.

Theo SVW, cuối năm là thời điểm nóng của các vụ bắt giữ buôn bán, vận chuyển động vật hoang dã trái phép. Chỉ trong vòng ba tháng trở lại đây, SVW đã tiếp nhận đến hơn 200 cá thể tê tê được chuyển giao từ trung tâm cứu hộ khác và nhiều cơ quan chức năng thuộc các tỉnh, thành phố.

Tê tê được thả về tự nhiên. Ảnh: báo Tiền Phong

Ông Lương Tất Hùng, Trưởng nhóm Chăm sóc động vật của SVW chia sẻ thêm với PV báo Tiền phong: “Một tháng vừa qua, đội ngũ của SVW đã phải tăng ca rất nhiều để đáp ứng được với số lượng lớn tê tê cần chăm sóc, theo dõi. Việc số lượng lớn tê tê được tái thả đợt này cũng giúp giảm bớt tình trạng quá tải tại trung tâm”.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo ĐSPL, Tiền Phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo