Doanh nghiệp - Doanh nhân

8 câu chuyện kỳ lạ về Warren Buffett

Warren Buffett là một doanh nhân thành công và cũng là một trong số những người giàu có nhất thế giới. Nhưng nói về ông sẽ có nhiều điều kỳ lạ như việc ông thích uống Pepsi.

Phim tài liệu mới của CNBC có tên “Warren Buffett: Investor. Teacher. Icon.” nghiên cứu về cuộc đời của người giàu thứ ba thế giới, Warren Buffett qua chính lời kể của ông về những chuyện ông từng trải qua. Không chỉ làm rõ những thành tựu của ông đã thôi thúc mọi người trên toàn thế giới như thế nào, nhiều cảnh phim mới cũng hé lộ những điều thường nhật đầy bất ngờ về vị tỷ phú này.

Dưới đây, trang CNBC tập hợp 8 sự thật bất ngờ về Buffett:

Warren uống một lon Coca-Cola.

1. Coca-Cola không phải thức uống duy nhất mà ông thích

Buffett thích uống nước có ga, nhưng không phải lúc nào ông cũng thích Coca-Cola.

“Tôi nhớ thời thơ ấu, chúng tôi chơi bài với Howie, và bố anh ấy thường khoác áo choàng tắm xuống nhà vào lúc nửa đêm. Hồi đó ông ấy uống Pepsi.”, Jim Ross, bạn thuở nhỏ của Howard - con trai của Buffett chia sẻ.

Thậm chí, con trai của Buffett đã gọi ông là “Pepsi Warren”, Ross kể lại.

Còn bây giờ Buffett trung thành với Coca-Cola. Ông đầu tư 1 triệu đô la vào cổ phiếu của Coca-Cola năm 1988 và uống rất nhiều Coca-Cola mỗi ngày. “Một phần tư cơ thể tôi là Coca-Cola”, Buffett trả lời báo Fortune. “Nếu tôi tiếp nhận 2700 calo mỗi ngày, một phần tư số đó là Coca-Cola. Tôi uống ít nhất 5 chai 330ml mỗi ngày.”

 

2. Từng là người ăn cắp vặt hồi trẻ ở cửa hàng Sears

Buffett dành phần lớn cuộc đời ở Omaha, Nebraska, nhưng hồi trẻ ông cũng từng sống ở Washington khi bố ông được bầu làm nghị sĩ và cả gia đình ông phải chuyển về phía đông.

Buffett không thấy hạnh phúc vì phải chuyển nhà và đã “nổi loạn”, chống đối cha mẹ và cả môi trường sống mới. “Đầu tiên tôi nổi loạn ở trường học trong khoảng 1 năm”, ông nói, “Tôi đã tự tạo ra nhiều nỗi đau cho bản thân, nhưng sau đó tôi dần bình tâm lại.”.

Một trong số các hành động nổi loạn của ông có thể kể đến việc ăn cắp vặt từ cửa hàng địa phương Sears. “Tôi không làm vì bất kỳ lý do gì khác ngoại trừ để nổi loạn, nhưng tôi đã sớm vượt qua cảm giác đó” ông nói.

Những hành động phá hoại của ông không chỉ vì những cảm xúc cá nhân với Washington. “Thực ra tôi không cảm thấy gì nhiều về Washington”, ông nói.”Tôi ghét việc phải rời Omaha.”

 

3. Ông từng chạy trốn khỏi gia đình

Buffett và hai người bạn từng cố trốn khỏi gia đình.                     

“Chúng tôi chạy ra Đại lộ Wisconsin và bắt đầu đi nhờ xe người khác” , ông nói. “Ba đứa trẻ bỏ nhà và đi nhờ xe người khác không phải một chuyện dễ dàng.”

Họ nhanh chóng rút ra bài học: “Người đầu tiên cho chúng tôi đi nhờ là một gã điên thực sự”, Buffett nói. “Tất cả chúng tôi vào xe và hỏi: “Ông đang đi đâu thế?” Và ông ta trả lời, “Tôi đang tới địa ngục, mấy cậu muốn đi cùng chứ?” Và chúng tôi ngay lập tức quyết định đây không phải điều chúng tôi đã trông đợi.

Họ nhảy xe nhiều lần và cuối cùng cũng trở về nhà, nhưng trước đó họ đã tới Hershey, Pensylvania.

 

4. Được gọi là “Nhà môi giới chứng khoán tương lai” trong sách niên giám ở cấp 3

Sách niên giám của Buffett ở trường cấp 3 Woodrow Wilson ở Washington có một miêu tả khá chính xác về vị chủ tịch tương lai của Berkshire Hathaway. Ông được gọi là “Một nhà môi giới chứng khoán tương lai”. Ông cũng ở trong câu lạc bộ tranh luận và câu lạc bộ golf.

“Trước khi tôi đến Washington, tôi có khoảng 120 đô và khi ra đi, tôi đã có khoảng 10.000 đô”, ông nói.

Mặc dù bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ông đọc sách trong phòng làm việc ở Berkshire Hathaway hơn ở sàn chứng khoán, thật khó để tranh cãi về việc ông là nhà đầu tư hạng nhất thế giới.

Warren Buffett hồi trẻ.

5. Ông kiếm 175 đô mỗi tháng nhờ việc đưa báo

 

Một trong những công việc đầu tiên của ông là đưa báo cho tờ “The Washington Post”, một kỷ niệm ông trân trọng bằng cách tổ chức những buổi thi đưa báo hàng năm trong các buổi họp cổ đông ở Bershire Hathaway.

Công việc ngày đó giúp ông kiếm 175 đô mỗi tháng, Buffett nhớ lại. Điều đó từng khiến ông nghĩ rằng ông “không cần phải vào đại học”.

6. Tự mình đi đón bạn ở sân bay

Mỗi khi Bill Gates thăm Buffett ở Omaha, Buffett luôn tự ra đón bạn mình ở sân bay.

“Đó là một cử chi nhỏ, nhưng lại là một điều hết sức to lớn với tôi”, Gates viết trên một bài đăng Instagram. “Thường tôi không thể bình tĩnh chờ cửa máy bay mở ra, vì tôi biết Warren sẽ đợi tôi ngoài cửa với một chuyện mới lạ hay một chuyện hài hước.”

 

Warren Buffett và Bill Gates.

7. Ông có “tranh giáo dục” treo trong phòng làm việc

Trong phòng làm việc, Buffett có nhiều bản sao của những trang nhất các số báo New York Times miêu tả những cuộc khủng hoảng kinh tế như cuộc khủng hoảng năm 1907 hay cuộc Đại Khủng hoảng kinh tế (1929-1933).

“Tôi muốn treo lên tường những ký ức về những ngày khủng hoảng tột độ ở phố Wall để nhắc bản thân nhớ rằng mọi sự đều có thể xảy ra”,ông nói trong phim tài liệu của HBO “Becoming Warren Buffett”, “Bạn có thể nói đó là những bức tranh giáo dục”.

8. Ông vẫn dùng phiếu mua hàng

Nhà tỷ phú luôn coi trọng những món hời dù nhỏ nhặt. Buffett từng mua cho Bill Gates, người giàu thứ hai thế giới, một bữa trưa ở McDonalds, với phiếu mua hàng.

 

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo