Xã hội

82 nhân viên Formosa Hà Tĩnh nhập viện khẩn cấp vì ngộ độc

(DNVN) - Sau bữa tối tại công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, 82 công nhân bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện khẩn cấp.

Tin tức trên báo Người lao động, chiều 25/11, ông Phan Văn Hùng, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đoàn công tác của đơn vị này đã vào Khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) để lấy mẫu điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra tại công trường dự án Formosa.

Các cán bộ, nhân viên của Formosa đang điều trị tại phòng khám Thành An.Ảnh báo Tiền phong.

Trước đó, tối 24/11, các nhân viên ăn cơm tối tại Cty Formosa, khẩu phần gồm có canh, thịt heo, đậu phụ, rau… Tuy nhiên, số công nhân này không ăn tại bếp của công ty mà gọi thức ăn ở ngoài mang vào. Đến khoảng 3h ngày 25/11, 82 nhân viên bắt đầu có dấu hiệu chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, cơ thể mệt mỏi và ngay lập tức được nhập viện. Báo Tiền phong thông tin.

Ngay sau đó, 5 người có dấu hiệu ngộ độc nặng đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh điều trị, một số khác được đưa tới phòng khám Thành An, số nhân viên còn lại được cấp cứu tại trạm y tế xã Kỳ Long. 

Ông Nguyễn Duy Dũng (40 tuổi, công nhân đang làm việc tại dự án Formosa) cho biết: “Sau bữa ăn tối gồm cơm, thịt heo, trứng ốp la, rau xào, tôi cùng nhiều công nhân khác bị đau bụng, chóng mặt, nôn ói”. Được biết, số cơm hộp trên ông Dũng và các công nhân khác mua từ cửa hàng bên ngoài đem vào công trường ăn với giá 25.000 đồng/hộp.

Sau khi được thăm khám, chuyền dịch, sức khỏe các nhân viên đã khá lên. Bà Phan Thị Xuân Liễu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Kỳ Anh, cho biết bệnh viện tiếp nhận điều trị cho 11 công nhân bị ngộ độc tính đến chiều 25/11 đã có 6 người bị ngộ độc nhẹ đã xuất viện, hiện còn 5 công nhân bị ngộ độc nặng hơn đang điều trị.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo