Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tính đến giữa tháng 7/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt gần 403 tỷ USD, xuất siêu 11,88 tỷ USD.
Ghi nhận gần một tháng kể từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở được điều chỉnh tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng cho thấy, giá cả hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tại TP Hồ Chí Minh tương đối ổn định và đảm bảo nguồn cung dồi dào. Đồng thời, các nhà bán lẻ nỗ lực bình ổn giá và không để "lương tăng giá tăng".
DNVN - Ngày 19/7, hãng hàng không Hong Kong Airlines chính thức đưa vào khai thác đường bay thẳng Hồng Kông (Trung Quốc) - Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/1 tuần.
DNVN - Theo thông báo của Cục thuế TP Cần Thơ, ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch CTCP Đầu tư Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ bị tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế hơn 6,1 tỷ đồng.
DNVN - Nhằm xúc tiến đường bay từ Indonesia dự kiến khai trương tháng 10/2024, từ ngày 16 – 19/7, Đà Nẵng đón đoàn famtrip gồm 35 đơn vị lữ hành của đất nước vạn đảo sang khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch của TP và miền Trung.
Kinh tế 6 tháng đầu năm đạt được nhiều kết quả quan trọng nhưng từ nay đến cuối năm còn rất nhiều thách thức vì thế cần thúc đẩy động lực để phấn đấu đạt kết quả cao hơn.
DNVN - Ban tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) cho biết, số lượng chuyến bay đến TP ngày 12/7 trước đêm thứ 5 chung kết DIFF 2024 (tối ngày 13/7) tăng 30 - 40% so với ngày thường và tăng 23% so với đêm pháo hoa thứ 4.
Xuất khẩu rau quả nửa đầu năm nay đạt 3,4 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu rau quả Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục thuận lợi trong thời gian tới.
Tăng trưởng tín dụng 6 tháng đầu năm đạt 6%, đã đạt mức cao hơn cả cùng kỳ 3 năm gần đây. Riêng trong tháng 6, tín dụng đã tăng 3,59%, đặc biệt là 2 tuần cuối tháng.
DNVN - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cục QLTT Đà Nẵng đã xử phạt vi phạm hành chính hơn 920 vụ, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 4,34 tỷ đồng; hoàn thành 72,33% chỉ tiêu được giao trong năm.
DNVN - Ngày 8/7, tại thủ đô Seoul, Đà Nẵng đã tổ chức chương trình quảng bá xúc tiến du lịch và chính thức phát động chiến dịch Enjoy Da Nang Again để thu hút khách Hàn Quốc quay trở lại TP này.