DNVN - Xuất khẩu thủy sản đang cho thấy sức bật mạnh mẽ khi kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 8,3 tỷ USD. Tuy nhiên, trước các rào cản như thuế chống bán phá giá, thẻ vàng IUU và cạnh tranh khu vực, doanh nghiệp buộc phải linh hoạt hơn để giữ vững đà tăng trưởng.
DNVN - Trong bối cảnh năng lượng tái tạo được dự báo sẽ trở thành nguồn điện chủ lực toàn cầu vào năm 2030, các chuyên gia cho rằng, công nghệ có vai trò dẫn dắt, việc hoàn thiện khung pháp lý và chính sách tài chính là cần thiết để khơi thông tiềm năng to lớn của thị trường điện mặt trời Việt Nam.
DNVN - Việc EU và Indonesia chính thức kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện (CEPA) đang mở ra một giai đoạn cạnh tranh khốc liệt mới. Khi hiệp định có hiệu lực, cá ngừ Indonesia sẽ được miễn thuế khi xuất khẩu vào EU, tạo ra áp lực cạnh tranh trực tiếp và mạnh mẽ lên các doanh nghiệp Việt Nam ngay tại thị trường chiến lược này.
DNVN - Tại diễn đàn Lắng nghe nông dân nói 2025 ngày 1/10, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định nông sản Việt muốn cạnh tranh phải sản xuất xanh, sạch, truy xuất rõ ràng và được bảo hộ thương hiệu, đặc biệt phải bỏ tư duy "rau 2 luống, lợn hai chuồng" mới chinh phục được thị trường.
DNVN - Tỉnh Vĩnh Long đang tập trung triển khai 6 đề án trọng tâm nhằm cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi hơn. Đây được xem là bước đi quan trọng, đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ rào cản, tiết kiệm thời gian và chi phí.
DNVN - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các doanh nghiệp, đặc biệt là các Tập đoàn, Tổng Công ty nhà nước, phải tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành và tăng sức cạnh tranh, góp phần kích cầu tiêu dùng và thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 8% trong năm 2025.
DNVN - VCCI vừa có văn bản gửi Bộ Khoa học và Công nghệ góp ý về Dự thảo Nghị định quy định chi tiết Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hoá. Đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, VCCI chỉ ra nhiều điểm chưa hợp lý, có nguy cơ gây chồng chéo, thiếu thống nhất và gia tăng gánh nặng thủ tục hành chính, cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh.
DNVN - Sau hơn 7 năm triển khai chương trình OCOP, các sản phẩm không chỉ khẳng định chất lượng và thương hiệu Việt mà còn là tinh hoa văn hóa, trí tuệ, sự sáng tạo của cộng đồng. Tuy vậy, không ít sản phẩm OCOP còn gặp khó khăn trong việc tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại, mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh...