Quốc tế

Afghanistan: Xe bus quân sự bị đánh bom, 50 người thương vong

(DNVN) - Ngày 11/4 (theo giờ địa phương), một kẻ đánh bom liều chết đã lao vào xe bus quân sự ở miền Đông Afghanistan khiến ít nhất 12 binh sĩ thiệt mạng.

Hãng tin Reuters cho hay, vụ tấn công xảy ra ngày 11/4 ở quận Sorkh Rud, tỉnh Nangarhar giáp biên giới PakistanNgoài 12 người thiệt mạng, ít nhất 38 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện tại Jalalabad, thành phố chính ở miền Đông đất nước. Số người thương vong dự kiến sẽ còn tăng. 

Hiện trường vụ đánh bom hôm 11/4. 

Theo lời một quan chức cảnh sát giấu tên, kẻ đánh bom đi mô tô 3 bánh nhằm thẳng vào chiếc xe bus và kích nổ bom khi nó đang trên đường chở những binh sĩ mới được tuyển mộ tới Thủ đô Kabul để tham gia huấn luyện.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Afghanistan, ông Dawlat Waziri cũng đã xác nhận chiếc xe chở tân binh của họ bị tấn công. Tuy nhiên, ông Waziri cho biết: con số thương vong là 26 người. “Đó là một khu vực rất đông đúc, và rất khó để xác định có bao nhiêu người gặp nạn” – ông Dawlat Waziri nói thêm.

Trước đó chỉ vài giờ, một quả bom bị gài trên chiếc xe bus mini chở các nhân viên Bộ Giáo dục tại Kabul cũng phát nổ khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ việc trên. Tuy nhiên, nhân viên chính phủ và lực lượng an ninh ở đây thường là mục tiêu tấn công của các nhóm nổi dậy trong đó có Taliban – tổ chức Hồi giáo cực đoan đang tìm cách lật đổ chính phủ nước này. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo