Quốc tế

Vụ cháy ở đền Puttingal: Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thị sát hiện trường

(DNVN) - Ấn Độ đang khẩn trương thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại ngôi đền Puttingal ở bang Kerala, miền Nam nước này.

BBC đưa tin ít nhất 106 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương trong một vụ hỏa hoạn khủng khiếp sáng 10/4 tại ngôi đền Puttibgal ở bang Kerala của Ấn Độ.

Tai nạn xảy ra lúc 3h30 sáng, giờ địa phương khi hàng nghìn tín đồ tập trung đón mừng lễ hội năm mới Vishu theo đạo Hindu ở đền Puttingal, bang Kerala. Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Ramesh Chennitala cho biết, đám cháy xảy ra khi pháo hoa rơi trúng khu vực lưu trữ pháo hoa trong đền.

 Hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy, một cột khói khổng lồ trên nóc ngôi đền.

Nhà chức trách cho biết những người bị thương hiện đang điều trị trong nhiều bệnh viện khác trong thành phố Kollam và ở cả ở một trường cao đẳng y.

Ngọn lửa bùng lên từ một màn trình diễn pháo hoa gây phát nổ đống pháo hoa còn lại ở dưới đất sắp được sử dụng cho các nghi lễ tại cuối một lễ hội. Nguồn tin cho biết nhiều người bị bỏng rất nặng và số người chết có thể còn tăng. 

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gấp rút tới bang Kerala. Cùng đi với ông có nhóm bác sỹ gồm 15 người và các nhóm y tế của bệnh viện Safdarjung, trong đó có các chuyên gia điều trị bỏng.

Thủ tướng Modi đã tuyên bố hỗ trợ 200.000 rupee (3.000 USD) cho thân nhân gia đình những người thiệt mạng và 50.000 rupee (750 USD) cho gia đình những người bị thương. Ngoài ra, lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ cũng đã cử một tàu chở một nhóm y tế tới Kollam.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Kerala, Ramesh Chennithala đã ra lệnh mở một cuộc điều tra thảm họa này. Các báo địa phương cho biết cảnh sát không cho phép đền Puttingal tổ chức bắn pháo hoa.

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo