Quốc tế

Ai Cập bắt tay giải mã 2 hộp đen máy bay MS804 của EgyptAir gặp nạn

(DNVN) - Ủy ban điều tra tai nạn hàng không của Ai Cập (EAAIC) đã bắt đầu tiến hành kiểm tra điện tử đối với 2 hộp đen máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804.

Một tuyên bố của Ủy ban điều tra tai nạn hàng không của Ai Cập (EAAIC) ngày 19/6 cho biết dưới sự giám sát của các điều tra viên và một chuyên gia người Pháp về hộp đen, 2 hộp đen của máy bay MS804 gồm thiết bị ghi tín hiệu âm thanh buồng lái (CVR) và thiết bị ghi lại dữ liệu chuyến bay (FDR) sẽ trải qua quá trình sấy khô kéo dài 8 giờ tại một trung tâm kỹ thuật quân sự.

Các nhà điều tra bắt đầu phân tích hộp đen MS804.

Quá trình giải mã dữ liệu các hộp đen sẽ diễn ra tại các phòng thí nghiệm của Cục Điều tra Hàng không Trung ương Ai Cập. Nếu hai hộp đen còn lành lặn, các dữ liệu và thông tin sẽ được lấy ra sau bước kiểm tra điện tử. Nếu bị hư hại nặng, các hộp đen có thể sẽ được gửi ra nước ngoài để phân tích hoặc gửi trả lại nhà sản xuất Honeywell của Mỹ.

 Sau khi quá trình phân tích dữ liệu hộp đen được hoàn tất, Ủy ban điều tra chính thức của Ai Cập sẽ phải đệ trình một bản báo cáo lên cơ quan công tố của nước này về nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay MS804 của hãng hàng không EgyptAir.

Trước đó, ủy ban điều tra cho biết tàu Lethbridge John mà cơ quan này thuê tìm kiếm máy bay đã tìm thấy CVR trong tình trạng bị hư hại. Hộp đen ghi tín hiệu âm thanh buồng lái (CVR) đã được phát hiện và trục vớt ngày 16/6, trong khi hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) được tìm thấy ngày 17/6.

Việc tìm thấy 2 hộp đen của chiếc máy bay MS804 đã thắp lên hy vọng giải mã được bí mật đằng sau vụ tai nạn hàng không xảy ra ngày 19/5 vừa qua, khiến 66 hành khách và phi hành đoàn được cho là đã thiệt mạng.

Các nhà chức trách Ai Cập tuyên bố còn quá sớm để khẳng định chính xác nguyên nhân của vụ tai nạn hàng không này, song không loại trừ khả năng đây là vụ đánh bom khủng bố. 

 

Cơ quan an toàn hàng không Pháp cho biết vài phút trước khi biến mất khỏi màn hình radar, máy bay đã truyền các tin nhắn tự động thông báo có khói trong cabin và lỗi trong bộ phận điều khiển bay. Các nhà điều tra Ai Cập xác nhận máy bay đã rẽ trái 90 độ, sau đó rẽ phải 360 độ trước khi lao xuống biển.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo