Quốc tế

Ai Cập lại náo loạn vì máy bay nội địa nghi bị cài bom trên khoang

(DNVN) - Ngày 18/11, hành khách tại sân bay quốc tế ở thủ đô Cairo, Ai Cập báo cáo chiếc máy bay chuẩn bị cất cánh đến thành phố Hurghada "có dấu hiệu bị cài bom".

Ngày 18/11, các lực lượng an ninh Ai Cập đã lục soát một chiếc máy bay tuyến nội địa dự định khởi hành từ thủ đô Cairo tới thành phố nghỉ mát Hurghada nằm trên bờ biển Đỏ vì tình nghi có bom.

Hành khách tại sân bay Cairo ​cho hay họ nhìn thấy một người đàn ông nhắn tin máy bay sẽ bị đánh bom.

Lực lượng an ninh sân bay nhanh chóng bắt 3 hành khách để thẩm vấn và tiến hành rà bomBa đối tượng bị bắt gồm một người Ai Cập cùng vợ mang quốc tịch Czech và một người đàn ông Ai Cập khác. 

Vợ chồng hành khách người Czech cho hay, họ nhìn thấy người đàn ông Ai Cập nhắn tin với nội dung máy bay sẽ bị đánh bom trong không trung.

Ngay lập tức, đội tìm kiếm bom, với sự hỗ trợ của các thiết bị điện tử và chó nghiệp vụ, đã tới hiện trường để kiểm tra. Tất cả 95 hành khách cùng toàn bộ hành lý trên máy bay đã bị kiểm tra, tuy nhiên không tìm thấy thuốc nổ hay bom.

An ninh hàng không đã được siết chặt tại Ai Cập sau khi máy bay Airbus 321 của hãng hàng không Nga Kogalymavia, bay từ khu nghỉ mát nổi tiếng Sharm El-Sheikh của Ai Cập tới thành phố Saint Petersburg của Nga, đã bị khủng bố tấn công hôm 31/10 vừa qua, làm toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Ngày 18/11, tờ "Kommersant" (Nga) dẫn các nguồn tin cho biết, thiết bị nổ có thể đã được đặt dưới một ghế ngồi của hành khách sát bên cửa sổ.

 

Thu Phương (Theo Egypt Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo