Quốc tế

Mặt trận Al-Nusra tuyên bố bắn rơi 2 máy bay do thám của Nga ở Syria

(DNVN) - Mặt trận Al-Nusra, một nhánh của al-Qaeda tại Syria hôm nay 19/11 tuyên bố đã bắn hạ 2 máy bay trinh sát không người lái của Nga trên không phận tây bắc Syria do chúng kiểm soát.

Chi nhánh của tổ chức khủng bố Al-Qaeda, hôm 17/11 đã đăng tải thông tin trên mạng xã hội Twitter nói rằng "đã bắn rơi hai máy bay trinh sát không người lái của Nga tại sân bay quân sự Abu Duhur" thuộc tỉnh Idlib.

Mặt trận Al-Nusra tuyên bố đã bắn hạ 2 chiếc máy bay Nga tại Syria. 

Nhóm tổ chức khủng bố này còn đăng tải một bức ảnh cho thấy các mảnh vỡ máy bay nằm trên đồng bằng rộng lớn cùng hai tấm hình khác, trong đó có một chiếc phi cơ nhỏ đang bốc cháy cùng một máy bay quân sự lớn hơn ở phía sau.

Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cũng xác nhận Mặt trận Al-Nursa đã bắn rơi 2 máy bay không người lái ở khu vực sân bay Abu Duhur, song chưa thể khẳng định đó có phải là máy bay của Nga hay không.

Nếu thông tin này được xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên tổ chức khủng bố al-Qaeda bắn hạ máy bay Nga kể từ khi Moscow thực hiện chiến dịch không kích ở Syria vào ngày 30/9.

Al-Nusra chiếm Abu Duhur từ ngày 9/9. Quân đội Syria bắt đầu sử dụng máy bay không người lái do Nga cung cấp tại khu vực phía bắc và đông nước này từ hôm 23/9, đúng một tuần trước khi chiến dịch không kích của Moscow được phát động.

Quân đội chỉnh phủ Syria đã bắt đầu sử dụng máy bay trinh thám không người lái do Nga cung cấp ở phía bắc và phía đông Syria vào ngày 23/9, chỉ một tuần Moscow bắt đầu cuộc chiến tranh bằng không quân ở Syria.

 

Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo