Quốc tế

Ai Cập: Nổ bom ở Cairo, 23 người thương vong

(DNVN) - Ít nhất 10 người thiệt mạng, 13 người bị thương trong vụ đánh bom ở tỉnh Giza gần thủ đô Cairo tối 21/1.

Hãng thông tấn nhà nước Ai Cập MENA ngày 22/1/2016 cho biết, một vụ nổ ở tỉnh Giza, gần thủ đô Cairo nước này, khi lực lượng cảnh sát tấn công vào một tòa nhà nghi là nơi ẩn náu của các phần tử khủng bố.

Ít nhất 10 người thiệt mạng, trong đó có bảy cảnh sát cùng ba dân thường, và 13 người bị thương.

Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, vụ nổ xảy ra khi cảnh sát tìm cách gỡ một quả bom tại tòa nhà ở quận Mariotya thuộc tỉnh Giza, sau khi nhận được thông tin một nhóm khủng bố đang ẩn náu bên trong.

Hiện trường vụ nổ bom ở Cairo, Ai Cập
Hiện trường vụ nổ bom ở Cairo, Ai Cập

Trước đó, hôm 20/1, các tay súng đã giết chết 5 cảnh sát trong một cuộc tấn công vào một trạm kiểm soát ở thị trấn El-Arish, miền bắc Sinai.

Kể từ thời điểm cựu tổng thống Mohammed Morsi bị lực lượng quân đội lật đổ vào tháng 7-2013, đã xảy ra một làn sóng bạo lực tại Ai Cập, khiến hơn 1.400 người thiệt mạng.

Phần lớn các vụ tấn công này do một nhóm có tên Ansar Bayt al-Maqdis, gần đây đổi tên thành tổ chức “Nhà nước Sinai” và tuyên bố trung thành với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Các hoạt động của lực lượng cảnh sát với nỗ lực nhằm ổn định tình hình an ninh dường như không đem lại hiệu quả. Trái lại, các cuộc xung đột bạo lực tiếp tục gây náo loạn đất nước, với con số thương vong không ngừng gia tăng.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo