Quốc tế

Indonesia bắt 3 nghi phạm vụ khủng bố ở Jakarta

(DNVN) - Cảnh sát Indonesia vừa tiến hành cuộc đột kích vào rạng sáng ngày 15/1, bắt 3 nghi phạm bị cho là có liên quan tới vụ khủng bố ở Jakarta tại nhà riêng của chúng ở ngoại ô thành phố.

Tin tức từ báo VnEXpress, Bộ trưởng phụ trách an ninh Indonesia Luhut Pandjaitan xác nhận thông tin trên truyền thông về việc ba người bị nghi đang có âm mưu thực hiện một vụ tấn công đã bị bắt trong một ngôi nhà ở thành phố Depok, phía nam thủ đô Jakarta.

Metro TV dẫn lời cảnh sát trưởng Depok nói ba người đàn ông, gồm một kẻ chế tạo bom, một chuyên gia về vũ khí và một nhà thuyết giáo, không có liên quan đến vụ tấn công khủng bố Jakarta hôm qua. Chiến dịch truy quét còn được triển khai tại nhiều khu vực khác ở đảo Java và các đảo xung quanh để vây bắt phiến quân khả nghi.

Cảnh sát Indonesia tuần tra quanh phố Thamrin, Jakarta, gần nơi xảy ra các vụ đánh bom tự sát và xả súng hôm qua. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi đang truy quét ở trong và ngoài Java. Chúng tôi đã bắt được một số tên và xác định danh tính của chúng", Anton Charliyan, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia, nói.

Cảnh sát trưởng Jakarta Tito Karnavian cho biết Indonesia đặc biệt quan ngại trước sự trỗi dậy của Nhà nước Hồi giáo (IS). IS hôm qua lên tiếng nhận trách nhiệm đánh bom tự sát và nổ súng ở Jakarta làm 7 người thiệt mạng, trong đó có 5 kẻ tấn công.

"Chúng tôi cần tăng cường các biện pháp đối phó và đề phòng... Chúng tôi hy vọng các đối tác ở quốc gia khác có thể cùng phối hợp hành động bởi đây không phải chủ nghĩa khủng bố trong một nước mà là một phần thuộc mạng lưới IS", Karnavian nói.

Sau vụ tấn công đẫm máu này, nhiều nước đã lên tiếng bày tỏ sự phản đối và lên án phiến quân IS. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho hay, ông cảm thấy sốc và đau buồn khi nghe những tin tức về các vụ nổ bom ở thành phố Jakarta.

Tương tự, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng cảm thấy bất ngờ và cho rằng những cuộc tấn công như vậy không thể đe dọa các quốc gia. Trong khi đó, Thủ tướng Malaysia, Najib Tun Razak nhấn mạnh rằng Malaysia sẵn sàng giúp đỡ Indonesia bằng mọi cách.

 

Trong một thông cáo báo chí, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng sử dụng ngôn từ mạnh mẽ nhất để lên án các vụ đánh bom khủng bố và xả súng tại thủ đô Jakarta, Indonesia.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo