Quốc tế

Indonesia: 6 phần tử IS chuẩn bị đánh bom hàng loạt bị bắt giữ

(DNVN) - 6 đối tượng trên bị lực lượng chống khủng bố Indonesia bắt vì tình nghi đang chuẩn bị các cuộc tấn công khủng bố tại Java và Sumatra.

Theo tin tức từ Reuters, chiều 20/12, cảnh sát chống khủng bố Indonesia cho biết đã bắt giữ 6 người bị tình nghi lên kế hoạch cho các cuộc tấn công vào cùng lúc nhiều địa điểm trên toàn lãnh thổ nước này.

Theo thông tin từ lực lượng cảnh sát, trong 2 ngày 18 và 19-12, cảnh sát đã bắt 6 nghi phạm, gồm 3 người ở Trung Java và 3 người ở Tây Java, vì lên kế hoạch đánh bom các cộng đồng người Shiite ở Java và Sumatra. Trước đó, những kẻ trên đã có kế hoạch đặt bom tại một số cộng đồng người Shitte tại Java và Sumatra.

Các phần tử người Indonesia xuất hiện trong clip của IS trước đây.
Các phần tử người Indonesia xuất hiện trong clip của IS trước đây.

Hãng tin Reuters dẫn lời Chỉ huy cảnh sát quốc gia Indonesia, tướng Badrodin Haiti, cho biết các cuộc tấn công dẫn tới việc bắt giữ sáu kẻ trên được tiến hành nhờ những những thông tin chia sẻ từ FBI và cảnh sát liên bang Úc. "Mạng lưới khủng bố này đang chuẩn bị đánh bom nhiều địa điểm ở Indonesia. Một vài trong số chúng là thành viên IS trong khi số  còn lại là những kẻ ủng hộ lực lượng này" - ông nói.

Trong vụ bắt giữ trên, Cảnh sát đã thu được các vật liệu chế tạo bom và một tài liệu hướng dẫn chế tạo bom. Ngoài ra còn có nhiều cuốn sách về Hồi giáo cực đoan và một bản đồ khu vực thành phố Jakarta.

Cũng theo tướng Badrodin, chiến dịch chống khủng bố hiện vẫn đang được tiến hành ráo riết. Ông kêu gọi người dân hãy cảnh giác và báo ngay cho cảnh sát nếu phát hiện hoạt động tình nghi nào.

Theo kế hoạch, Indonesia sẽ triển khai lực lượng an ninh lên tới 150.000 người để bảo vệ các nhà thờ, địa điểm công cộng, các cộng đồng tôn giáo trên toàn đất nước trong lễ Giáng Sinh và mừng năm mới sắp diễn ra. Quốc gia có số dân theo đạo Hồi đông nhất thế giới này đã liên tục nâng cao mức an ninh và giám sát trong suốt thời gian qua kể từ khi vụ nổ súng đẫm máu tại Paris xảy ra.

Nên đọc
 
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo