Quốc tế

Al-Nusra khốn đốn trước đòn tấn công của quân đội Syria ở Đông Ghouta

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của khủng bố dọc theo đường Ein Terma - Jobar, giết chết 20 thành viên Mặt trận của Al-Nusra.

Nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng ủng hộ chính phủ đã tiến hành đợt tấn công mới vào các vị trí Mặt trận của Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) dọc theo đường nối quận Jobar đến khu vực Ein Terma, Đông Ghouta, giết chết 20 tên khủng bố và phá hủy một lượng lớn thiết bị quân sự.

Al-Nusra khốn đốn trước đòn tấn công của quân đội Syria ở Đông Ghouta.

Các nguồn tin cho biết thêm rằng những tiến bộ nhanh chóng của quân đội Syria ở miền Đông Damascus đã chứng minh rằng các căn cứ của những người khủng bố trong khu vực này rất lỏng lẻo và dễ bị tấn công. 

Trang tin al-Ahd tiếng Ả Rập cho biết, hoạt động của quân đội chính phủ trong khu vực này nhằm mục đích tách Ein Terma khỏi Jobar, vây hãm phiến quân khiến thiết bị quân sự và đạn dược của Al-Nusra ở Jobar cạn kiệt dần.

Một nguồn tin quân sự cũng cho biết, quân đội đã mở rộng tầm kiểm soát các khu vực gần tam giác chiến lược của Jobar-Ein Terma, đẩy lùi Al-Nusra ra khỏi nhiều vị trí khác trong khu vực. 

Lực lượng chính phủ sau đó đã giành lại kiểm soát một số tòa nhà từ cầu Zmelka tới phía sau Nhà thờ Hồi giáo lớn Ahl al-Safa gần Ein Terma. Các đơn vị pháo binh của chính phủ cũng đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi một số tòa nhà thuộc Khu liên hợp Chemini Land, đối diện Al-Kheir Bazaar.   

Trong khi đó, Không quân Syria đã oanh tạc các vị trí của khủng bố ở Ein Terma, quận Jobar và khu vực Zmelka. Phiến quân khủng bố Faylaq al-Rahman hiện chịu sức ép lớn của quân chính phủ tại Jobar và Ein Terma, và số lượng lớn thành viên khủng bố đang tháo chạy khỏi khu vực này. 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo