Quốc tế

Al-Qaeda kêu gọi chiến binh Hồi giáo hợp sức chống Nga và phương Tây

(DNVN) - Thủ lĩnh Al-Qaeda Ayman al-Zawahiri lên tiếng kêu gọi lực lượng thánh chiến theo đạo Hồi trên toàn thế giới cùng hợp sức chống lại các mối đe dọa đến từ Nga và phương Tây.

Cụ thể, trong đoạn thông điệp được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 1/11, thủ lĩnh al–Qaeda, Ayman al-Zawahiri nói rằng: “Lực lượng quân đội nước ngoài gồm có Nga phương Tây cầm đầu đang làm tổn hại dần các lợi ích của thế giới Hồi giáo chúng ta. Liệu chúng ta có thể để chúng dễ dàng đạt được mục đích ngay trên vùng đất của mình?”.

Thủ lĩnh mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda Ayman al-Zawahiri. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga khẳng định: “Bất kỳ sự hợp tác nào giữa Al-Qaeda và IS sẽ tiếp tục làm phức tạp những nỗ lực để bình ổn Trung Đông, cũng như làm chậm đi cuộc chiến chống khủng bố trên toàn thế giới”.

Trước đó, cũng trong một đoạn clip ghi lại, thủ lĩnh Al-Qaeda bác bỏ thông tin cho rằng nhóm này bất hợp tác với tổ chức Hồi giáo cực đoan IS.

Đồng thời Al-Qaeda tái khẳng định rằng các thành viên của nhóm có thể gia nhập IS trong cuộc chiến chống liên minh phương Tây và Nga.

Lời kêu gọi trên được phát đi trong bối cảnh các cuộc không kích của quân đội Nga nhằm vào các nhóm đối lập và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria từ ngày 30/9 khiến các tổ chức khủng bố này tổn thất nặng nề.

Các nhà phân tích cho rằng, việc để tổ chức khủng bố khét tiếng Al-Qaeda kết hợp với những tay sung của IS sẽ rất nguy hiểm cho an ninh thế giới.

 

Đồng thời, nếu 2 nhóm khủng bố này hợp sức được với nhau thì cuộc chiến chống IS cũng như cuộc chiến chống khủng bố sẽ càng gặp nhiều khó khăn hơn.

Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo