Quốc tế

"Phương Tây lợi dụng phiến quân IS để gây xung đột"

(DNVN) - Đây là lời khẳng định của Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) tại lễ khai mạc lần thứ 39 Hội đồng Thủ trưởng cơ quan an ninh và đặc nhiệm của các nước thành viên SNG diễn ra ngày 29/10.

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov nhấn mạnh: “Nguồn gốc ra đời tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) là do Mỹ và phương Tây thực hiện các cuộc can dự quân sự trên toàn thế giới. Để rồi cũng từ chính IS, các quốc gia này lại càng có cơ hội can thiệp trắng trợn vào tình hình an ninh các quốc gia có chủ quyền”.

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, sự xuất hiện của IS làm gia tăng tính bất ổn trên phạm vi toàn thế giới. Cuộc chiến chống khủng bố sẽ còn được tiếp tục và kéo dài trong tương lai.

Đồng thời, người đứng đầu điện Kremlin cũng kêu gọi các quốc gia thuộc khu vực Trung Á hay cùng nhau ngăn chặn những cuộc tấn công của IS sau những thông tin nhóm tổ chức khủng bố này đang hướng mục tiêu vào các quốc gia có biên giới với Nga.

Bên cạnh đó, ông Putin cũng khẳng định cuộc khủng hoảng người di cư tồi tệ nhất từ sau chiến tranh Thế giới II mà các quốc gia châu Âu đang phải đối mặt chính là hậu quả mà phương Tây gây ra sau khi can thiệp quá sâu vào Syria.

Trong một diễn biến liên quan khác, ngày 28/10, người phát ngôn Bộ quốc phòng Nga cho biết nước này đã tiến hành phóng thành công tên lửa đạn đạo RS-24 Yars trang bị đầu đạn hạt nhân. 

Tên lửa RS – 24 Yars đã được phóng từ một khu vực quân sự ở miền Bắc và bắn trúng mục tiêu đặt tại bán đảo Kamchatka thuộc miền Viễn Đông Liên bang Nga, cách đó khoảng 6000km.

 

Đào Anh (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo