Quốc tế

Quân đội Syria giành lại nhiều tuyến đường huyết mạch khỏi tay IS

DNVN) - Ngày 26/10, Bộ Quốc phòng Syria đưa tin quân đội chính quyền Tổng thống Assad đã đẩy lui một cuộc tấn công của phiến quân IS và giành lại nhiều tuyến đường huyết mạch.

Cụ thể, các tay súng của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tiến hành phong tỏa một phần rộng lớn tuyến đường cao tốc huyết mạch nối thủ đô Damascus với thành phố chiến lược Homs.

Lực lượng quân đội Syria đang chuẩn bị tấn công ở Katana.
Lực lượng quân đội Syria đang chuẩn bị tấn công ở Katana.

Tuy nhiên, âm mưu này đã bị bại lộ và quân đội Syria đã triển khai lực lượng đẩy lui cuộc tấn công nói trên.

Người phát ngôn Bộ quốc phòng Syria nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục giải phóng những tuyến đường còn lại, những khuc vực chiến lược đang nằm dưới sự kiếm soát của IS cũng sẽ nhanh chóng được giải phóng”.

Tuyến đường nối thành phố Homs với thủ đô Damascus là một trong những con đường huyết mạch. Nếu các tay súng IS dành được quyền kiểm soát thì quân đội chính quyền Assad và người dân sẽ phải lựa chọn những đường vòng xa gấp 4 – 5 lần để di chuyển.

Tuy đã đẩy lui IS nhưng nhiều thành phố trên đất nước Syria vẫn nằm trong tay tổ chức khủng bố này. Theo báo chí phương Tây, hiện nay có khoảng gần 7000 tay súng IS đang chiếm các thành phố phía đông Harasta, Jobar và Douma.

Sau ngày 30/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tiến hành không kích IS trên lãnh thổ Syria đã làm tổ chức Hồi giáo cực đoan này suy yếu đáng kể. Nhờ đó mà quân đội chính phủ Bashar al-Assad đã đẩy lui nhiều cuộc tấn công của IS và giành lại quyền kiểm soát nhiều vùng đất chiến lược.

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo