Quốc tế

Ấn Độ: 4 đối tượng lên kế hoạch tấn công New Delhi bị bắt

(DNVN) - Mới đây, Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ 4 đối tượng đang lên kế hoạch tấn công vào các địa điểm chiến lược ở thủ đô New Delhi.

Tờ The Times of India ngày 21/1 dẫn lời cảnh sát cho hay, 4 nghi phạm, tuổi từ 19 - 23, là sinh viên ở Delhi và đang chuẩn bị chất nổ, mua vũ khí theo chỉ dẫn từ Facebook của một số thủ lĩnh IS ở Iraq và Syria.

Một cảnh sát cấp cao nói: “Bốn nam thanh niên này bị một đội Cảnh sát Delhi bắt giữ ở bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ. Họ đã bị đưa về New Delhi. Tại thời điểm bị bắt, cả 4 đối tượng đều đang đọc các tài liệu tuyên truyền về IS và cách thức chế tạo bom.”

 
Phiến quân IS. Ảnh minh họa
Phiến quân IS. Ảnh minh họa

Trong cuộc thẩm vấn, 4 nghi phạm thừa nhận đã lên kế hoạch tấn công nhằm vào đoàn người hành hương, xe lửa và những trung tâm mua sắm lớn trước Ngày Cộng hòa (ngày Ấn Độ tuyên bố thành lập nước cộng hòa, 26/1/1950).

Các nghi phạm còn âm mưu tấn công những xe lửa chở hàng ngàn người hành hương dự sự kiện nói trên, theo tờ Hindustan Times.

Hiện, New Delhi đang được đặt trong tình trạng báo động cao trong bối cảnh Tổng thống Pháp Francois Hollande sắp đến thăm Ấn Độ với tư cách là khách mời chính trong lễ diễu binh ngày 26/1 tới.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo