Quốc tế

Quân đội chính phủ Syria quét sạch phiến quân IS khỏi thành Palmyra

(DNVN) - Lực lượng Quốc phòng và quân đội Syria đã mở cuộc tấn công và tiêu diệt hoàn toàn phiến quân IS ở khu vực gần thành phố cổ Palmyra.

Hãng thông tấn RT ngày 7/1 đưa tin quân đội chính phủ Syria phối hợp với Lực lượng Quốc phòng tổ chức đợt tấn công vào các căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại thành phố cổ Palmyra.

“Dưới sự chỉ đạo của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, quân đội chính phủ đã cùng lực lượng đồng minh mở cuộc tấn công vào khu vực Palmyra Quarries”, nguồn tin cho hay.

Thành phố cổ Palmyra tan hoang sau những hành động tàn phá khủng khiếp của IS.

Đồng thời, nguồn tin còn khẳng định rằng cuộc tấn công vào Palmyra được quân đội chính phủ Syria tiến hành ngay sau khi các tay súng IS đã bị đánh bại hoàn toàn tại Al-Dawa hồi tuần trước. Được biết, cuộc tấn công tại Palmyra hôm 7/1 của quân đội Syria có sự hỗ trợ đắc lực từ các chiến đấu cơ của không quân Nga.

Trong khi đó, lực lượng đồng Quốc phòng Syria cho biết: “Các phần lãnh thổ tại vùng phía bắc của thành cổ Palmyra trước đây do các tay súng IS kiểm soát thì nay đã thuộc về quân đội chính phủ”.

Tuy nhiên, cơ quan này cũng nhấn mạnh rằng các cuộc giao tranh nhỏ lẻ giữa quân đội chính phủ và các chiến binh thánh chiến vẫn còn đang diễn ra tại khu vực thuộc chân đồi Palmyra.

Trước đó, vào ngày 4/1, chính quyền Tổng thống Assad đã đưa ra tuyên bố cam kết sẽ đẩy lùi nhóm IS ra khỏi tỉnh Homs và khu vực thành cổ Palmyra. Ngay sau đó, quân đội chính phủ đã tấn công ồ ạt vào các căn cứ của nhóm khủng bố IS tại Homs.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã bị tổn thất lực lượng nặng nề, nhiều phương tiện, xe trang bị súng máy và nhiều căn cứ quân sự tại Tuloul al-Soud và Tar al-Kharouba bị phá hủy.

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo