Quốc tế

Ấn Độ: Kẻ giết người hàng loạt ở bị bắt sau 20 năm lẩn trốn

(DNVN) - Một kẻ giết người hàng loạt khét tiếng người Ấn Độ vừa bị cảnh sát bắt giữ ở Indonesia sau khi sát hại 20 phụ nữ và lẩn trốn suốt 20 năm qua.

Rajendra Sadashiv Nikalje bị tóm tại khu nghỉ mát nổi tiếng trên đảo Bali, Indonesia vào ngày 25/10. Giới chức nước này cho biết sẽ đưa Nikalje về Ấn Độ nội trong tuần này.

Cảnh sát Indonesia tiến hành bắt Nikalje theo yêu cầu của Interpol. Kẻ giết người hàng loạt nằm trong danh sách truy nã của Interpol suốt 20 năm. Y bị bắt tại sân bay trên đảo Bali khi đi từ thành phố Sydney, Úc.

 “Chúng tôi nhận được thông tin từ cảnh sát Canberra (Australia) hôm 25/10 về kẻ giết người nguy hiểm và tiến hành bắt giữ ngay tại sân bay”, ông Wiyanto nói thêm.

Chân dung kẻ giết người hàng loạt
Chân dung kẻ giết người hàng loạt

Tờ Hindustan Times đưa tin, trả lời thẩm vấn, Nikalje cho biết đã trốn ở Australia được 7 năm và dùng hộ chiếu Ấn Độ để bay đến Bali nghỉ mát. Thông tin bắt giữ kẻ sát nhân hàng loạt đã làm rúng động dư luận Ấn Độ.

Nikalje sinh ra ở Mumbai, Ấn Độ, 55 tuổi bị buộc tội sử dụng chất độc xyanua giết hại 20 phụ nữ ở Ấn Độ trong thời gian từ năm 2003-2009. Vào tháng 3/2013, một tòa án ở Ấn Độ đã kết án tử hình Nikalje. Đối tượng này cũng bị Interpol truy nã từ năm 1995.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh cho hay tất cả thủ tục cần thiết đang được tiến hành để dẫn độ Nikalje. Ông gửi lời cảm ơn chính phủ Indonesia và Interpol thông qua báo chí.

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo