Quốc tế

Ấn Độ: Phát hiện 3,1 kg vàng giấu dưới ghế máy bay

(DNVN) - Mới đây, các nhân viên hải quan Ấn Độ phát hiện 3,1 kg vàng được giấu đằng sau đường ống dưới một ghế ngồi trên máy bay của hãng Air India.

Theo tin tức từ DailyMail dẫn nguồn từ New Indian Express, số vàng trị giá hơn 100.000 USD được tìm thấy trong một chiếc ống dưới ghế của chuyến bay AI-952, hạ cánh xuống sân bay quốc tế ở Shamshabad, ngoại ô thành phố Hyderabad, hôm 10/1.

Chúng tôi đã phát hiện 3,1 kg vàng trên chuyến bay mang số hiệu AI-952 hạ cánh xuống sân bay quốc tế  ở Shamshabad. Trên các máy bay, sẽ có một ống rỗng để đỡ 3 chiếc ghế ngồi. Đầu ống gần cửa sổ luôn để mở và các thanh vàng được nhét vào bên trong đó để hành khách tiếp theo dễ dàng lấy được. Số vàng này được phát hiện trong tình trạng vô chủ nên không người nào bị bắt giữ”, một nhân viên sân bay Rajiv Gandhi cho biết.

Cách thức giấu vàng này từng được áp dụng trong một vụ buôn lậu hồi năm 2013 với mỗi thanh vàng thường nặng 28,8 gram.

Dù quan chức hải quan đã tích cực ngăn chặn các vụ buôn lậu vàng và bắt giữ nhiều đối tượng có liên quan nhưng tội phạm lại lợi dụng các chuyến bay quốc tế có nhiều điểm quá cảnh.

3,1kg vàng được phát hiện giấu trên máy bay của hãng hàng không Air India. Ảnh minh họa
3,1kg vàng được phát hiện giấu trên máy bay của hãng hàng không Air India. Ảnh minh họa

Theo giả thuyết của phía hải quan, đối tượng tiêu thụ vàng có thể đã nhận dần "hàng" ở các điểm quá cảnh. Họ nghi ngờ các nhân viên sân bay cũng liên quan chặt chẽ tới các vụ buôn lậu vàng.

Đây là lần thứ năm các nhân viên hải quan Ấn Độ phát hiện vàng được giấu trên các máy bay có hành trình  từ Dubai tới Shamshabad trong vòng 6 tuần qua, với 2 vụ xảy ra vào tháng 1/2016 và 3 vụ trong tháng 12/2015.

Cho tới nay, tổng lượng vàng vô chủ được phát hiện trên chuyến bay từ Dubai tới Shamshabad trong hai tháng qua lên tới hơn 10kg. Hiện tại, hãng hàng không Air India của Ấn Độ chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo