Quốc tế

An ninh Mỹ sợ lộ bí mật quốc gia vì nhân viên mê "phim người lớn"

(DNVN) - Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đang tìm kiếm giải pháp theo dõi máy tính cá nhân của nhân viên để giám sát nội dung truy cập.

Hãng tin Sputnik dẫn nguồn tin từ một quan chức của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) cho hay NSA đã lên kế hoạch theo dõi máy tính cá nhân và các trạm máy tính ở văn phòng để giám sát nhân viên không truy cập các trang web đen chứa nội dung khiêu dâm, từ đó phát sinh trường hợp ngoài ý muốn như làm rò rỉ bí mật quốc gia.

Nhiều nhân viên an ninh Mỹ đã tải về về các nội dung khiêu dâm trẻ em trực tiếp từ các máy tính của chính phủ.

Ông Daniel Payne, Giám đốc An ninh Quốc phòng của Lầu Năm Góc khẳng định rằng cơ quan này đang gặp phải vấn đề lớn dính tới các nội dung khiêu dâm trẻ em và giải pháp trên được đưa ra nhằm đảm bảo cho máy tính của các nhân viên sẽ không bị nhiễm các mã độc hay bị "hack" để bảo đảm các thông tin mật.

"Lịch sử truy cập các trang web khiêu dâm trên các máy trạm đang tăng lên chóng mặt", ông Payne cho biết sau khi điều tra các thiết bị điện tử do chính phủ sở hữu.

Bên cạnh đó, Giám đốc an ninh của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Kemp Ensor phát biểu tại một hội nghị chuyên đề về tình báo và liên minh an ninh quốc gia tại Virginia cho rằng, giám sát các máy tính ở cơ quan là chưa đủ mà phải can thiệp và giám sát chặt chẽ các nội dung nhân viên an ninh truy cập tại nhà.

Trước đây, nhân viên NSA thường bị kiểm tra theo giai đoạn 5-10 năm/ lần, nhưng giờ cơ quan này đã lên kế hoạch cho một mô hình đánh giá liên tục để kiểm duyệt các nội dung truy cập thông qua các hồ sơ tòa án, giao dịch. Những nội dung nhân viên đăng tải lên các mạng xã hội trong một vài trường hợp cũng sẽ bị sàng lọc.

Năm 2010, Boston Globe tiết lộ rằng nhiều nhân viên an ninh Mỹ, bảo gồm cả NSA đã tải về về các nội dung khiêu dâm trẻ em trực tiếp từ các máy tính của chính phủ đã tạo ra một lỗ hổng bảo mật lớn.

 

Được biết, chương trình giám sát thí điểm này đã được văn phòng Quản lý nhân sự (OPM) tiếp nhận từ tháng 6/2015 và sẽ sớm đưa vào áp dụng.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo