Xã hội

Ăn ở sân chơi, bé gái bị bóng văng vào làm đũa đâm xuyên lưỡi

(DNVN) - Mang bát cơm ra sân, vừa ăn vừa xem đám trẻ đá bóng, bé gái 9 tuổi đã bị quả bóng văng trúng vùng mặt khiến cả đôi đũa đâm thẳng vào lưỡi.

Theo tin tức trên báo Công An Nhân Dân, bác sĩ Nguyễn Thế Huy, Phó khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. HCM) cho biết bé được người nhà chuyển thẳng đến cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng đũa cắm xuyên lưỡi đến sàn miệng. Sau khi được hội chẩn, bé được đưa lên khoa Tai Mũi Họng để mổ cấp cứu lấy dị vật.

Đôi đũa cắm sâu vào lưỡi bé khi được đưa đến bệnh viện. Ảnh: báo Công An Nhân Dân

Gia đình cho biết, trước khi tai nạn xảy ra, bệnh nhi đang ăn cơm chiều. Cháu đã mang chén cơm ra sân vừa ngồi ăn vừa xem trẻ em hàng xóm đá bóng.

Đang đưa đôi đũa lùa cơm vào miệng, cháu bất ngờ bị một “cầu thủ” trên sâu tranh bóng bị té, đè lên người. Sau va chạm cháu khóc thảm thiết, mọi người chạy đến thì bàng hoàng phát hiện đôi đũa đang bị găm chặt trong miệng.

Ngay lập tức bé được các bác sĩ tiến hành gây mê để lấy dị vật ra khỏi lưỡi. Nhưng do đôi đũa quá dài nên để tiến hành gây mê, các BS đã phải dùng đến kéo cắt cây cảnh để cắt bớt một phần đũa thừa ra ngoài rồi mới tiến hành gây mê được.

Ngoài ra cũng rất may là đường đũa xuyên đã không “phạm” phải những động mạch lớn. Sau khi lấy được đôi đũa ra ngoài, bé Anh được các BS đặt ống thông dạ dày để nuôi ăn, tránh nhiễm trùng. Chiều 24/2, sức khỏe của bé đã ổn định, theo báo Dân Trí. 

Theo  bác sĩ Huy, tai nạn đũa đâm vào miệng trẻ gây thủng lưỡi và thành miệng không lạ, tuy nhiên bị xuyên cả hai chiếc đũa là hiếm gặp. Từ các tai nạn trên, bác sĩ đề nghị quý phụ huynh cần quan tâm chỉ bảo những kỹ năng cho trẻ tránh tai nạn nguy hiểm. Tuyệt đối không để trẻ vừa ăn, vừa ngậm đũa, muỗng; không vừa ăn, vừa chơi đùa hoặc dùng đũa làm đồ chơi.

 

Nên đọc


Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo