An toàn thực phẩm

Ăn tiết canh nhiễm liên cầu lợn, một người đàn ông tử vong

Sau khi ăn tiết canh liên hoan, 2 người đàn ông phải nhập viện cấp cứu do nhiễm liên cầu lợn. 1 trong 2 số đó đã không qua khỏi và tử vong.

Ngày 21/3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết trong các ngày 10 và 14/3, bệnh viện đã tiếp nhận 2 bệnh nhân Nguyễn Đình Nh. và Trần Văn Ph. (SN 1967, cùng ngụ huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá) nhập viện trong tình trạng sốt cao, đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi toàn thân sau khi ăn tiết canh, báo Người lao động đưa tin.

Dù đã được tích cực điều trị, tuy nhiên đến ngày 18/3, bệnh tình của bệnh nhân Ph. diễn biến nặng, gia đình xin về nhà và đã tử vong. Còn bệnh nhân Nh. sau 10 ngày chữa trị tại Khoa Truyền nhiễm đã tỉnh táo, nhưng thính lực giảm.

Bệnh nhân Nguyễn Đình Nh. đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: BGT 

Trao đổi với PV Giao thông, chị Nguyễn Thị Năm, vợ bệnh nhân Nguyễn Đình Nh. cho biết: Hôm 5/3, chồng chị và ông Ph. đi liên hoan hội lính và có ăn tiết canh dê, có thể do thiếu tiết pha chế nên những người này đã pha thêm tiết lợn. Sau 5 ngày thấy chồng sốt cao, đau đầu gia đình chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn điều trị không đỡ mới chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Hiện nay, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị cơ quan chức năng huyện Nga Sơn tăng cường giám sát nhóm người cùng ăn uống trong buổi liên hoan với hai bệnh nhân nhằm phát hiện và điều trị kịp thời nếu họ nhiễm bệnh.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Giao thông, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo