Quốc tế

Anh điều Đặc vụ Không quân chống IS, "cứu" đập Tabqa ở Raqqa

Đội đặc nhiệm Không quân Anh (SAS) đã giành được chiến thắng tuyệt đối trước các chiến binh IS để bảo vệ đập Tabqa và căn cứ không quân chiến lược tại Raqqa.

Al-Masder News ngày 4/4 dẫn nguồn tin quân sự ở Syria cho biết Anh điều Đội đặc nhiệm Không quân Anh (SAS) tới Syria tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 

 "Đây là một kế hoạch hành động có chủ ý nhằm giải phóng hai căn cứ không quân chiến lược và "cứu" đập Tabqa gần thành phố Raqqa, thành trì của IS ở Syria.

Đội đặc nhiệm Không quân Anh (SAS) tới Syria

Các lực lượng SAS cũng hỗ trợ quân đội Syria xác định những điểm yếu trong phòng thủ và cho phép Bộ Quốc phòng Syria giành được chiến thắng trong khu vực.

Dịch vụ Không quân đặc biệt (SAS) được thành lập vào năm 1941, giữa Thế chiến Hai, là một đơn vị lực lượng đặc biệt ưu tú của Quân đội Anh. SAS có khẩu hiệu hành động là "Táo bạo sẽ chiến thắng" (Who dares wins).

 Sau Thế vận hôi 1972 ở Munich, người ta thấy rõ rằng, mối đe dọa chủ yếu đối với thế giới đã thay đổi diện mạo và SAS đã bắt đầu chuẩn bị để đối phó với chủ nghĩa khủng bố. Về nhiều phương diện, SAS chính là tác giả của hệ thống huấn luyện các lực lượng đặc nhiệm.

Trước đó, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) có kế hoạch đánh chiếm thành phố Tabqa, thành trì cuối cùng lớn nhất của IS trên đường tới thành phố Raqqa, thủ phủ của IS ở Syria từ năm 2013.

Cuộc giao tranh ác liệt giữa SDF và IS hôm 26-3 đã gây hư hại cho con đập Tabqa nằm trên sông Euphrates. Đây là đập lớn nhất Syria được xây dựng nhằm giữ nước cho hồ nước tự nhiên lớn nhất Assad, phục vụ thủy điện.

 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo