Quốc tế

Anh nắm trong tay "át chủ bài Nga" trong đàm phán về Brexit

Việc đầu cơ trên "sự xâm lược của Nga" sẽ giúp chính phủ Anh thảo luận với các đối tác cũ trong Liên minh châu Âu về kịch bản Brexit có lợi nhất.

Biên bản cuộc họp chính phủ Anh mới đây cho biết "vị thế vững chắc" trong các vấn đề an ninh quốc phòng sẽ cho phép London ký được "một thỏa thuận có lợi về thương mại tự do". Đồng thời trên các cuộc đàm phán với đại diện của EU, giới chính khách Anh nên đặc biệt chú ý đến vấn đề "xâm lược của Nga".

Anh dự tính dùng "át chủ bài Nga" đàm phán về Brexit

Những tuyên bố này đã được Ngoại trưởng Boris Johnson đưa ra trong cuộc họp nội các. Bộ trưởng Quốc phòng Michael Fallon cũng ủng hộ người đứng đầu cơ quan ngoại giao Anh.

"Một tình huống như vậy trong lĩnh vực an ninh chưa xảy ra từ thời Chiến tranh Lạnh.Tất cả vấn đề nằm ở sự xâm lược của Nga đamh gia tăng. Liên minh châu Âu cần đến tiềm năng an ninh quân sự của chúng tôi", lãnh đạo Bộ Quốc phòng nói.

"Khi chúng tôi bắt đầu đàm phán, các vấn đề quốc phòng và an ninh là con át chủ bài chính yếu của chúng tôi", một quan chức giấu tên nói với Telegraph tuy nhiên người này từ chối đưa ra ý kiến bình luận ​​chính thức.

Hè năm 2016, người dân Anh đã bỏ phiếu trưng cầu rút khỏi EU. Thủ tục Brexit bắt đầu vào ngày 29/3 vừa qua khi Thủ tướng Teresa May đã chính thức thông báo với lãnh đạo của Liên minh châu Âu về việc khởi đầu thực hiện Điều 50 của Hiệp ước Lisbon.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo