Quốc tế

Ngoại trưởng Mỹ cáo buộc Nga "xâm lược" Ukraine, Kremlin lên tiếng

Moscow vô cùng ngạc nhiên trước tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cáo buộc "sự xâm lược của Nga" tại Ukraine, Bộ ngoại giao Nga ngày 1/4 cho biết.

TASS dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga ngày 1/4 bình luận về kết quả của một cuộc họp cấp Bộ trưởng tại Brussels cho biết Moscow vô cùng ngạc nhiên vì Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson có thể cáo buộc Nga "xâm lược" ở Ukraine.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson 

"Chúng ta có thể thấy, duy trì sự thống nhất trong một liên minh quân sự như Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) không phải là một sứ mệnh dễ dàng. Nó đòi hỏi một sự đoàn kết mạnh mẽ. Tuy nhiên, bộ trưởng các nước thành viên NATO không thể cùng nhìn vào "mối đe dọa Nga" và cho đó là sự đoàn kết...", trích tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga.

Nga rất ngạc nhiên trước tuyên bố về "sự xâm lược của Nga ở Ukraine" của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson". Moscow cũng không hề thấy dấu hiệu sẵn sàng của NATO để nối lại hợp tác với Nga trên thực tế.

"Chúng tôi mong đợi tất cả cách tiếp cận mang tính xây dựng trong mối quan hệ Nga - NATO. Thế nhưng, liên minh vẫn giữa thành kiến với Nga bằng việc tăng cường hiện diện quân sự ở biên giới. Đáng nói hơn là chúng ta không thấy được sự sẵn sàng của liên minh để nối lại hợp tác thực tiễn vì lợi ích chung, nhằm tiến tới giải quyết những thách thức an ninh thực sự, với các mối đe dọa khủng bố khu vực", Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Nên đọc


Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo