Quốc tế

Anh sẽ "vai kề vai" với Pháp trong cuộc chiến chống IS

(DNVN) - Thủ tướng Anh David Cameron cam kết ủng hộ Pháp mạnh mẽ để giành được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế trong nỗ lực chung chống IS, đồng thời cho biết sẽ "vai kề vai" với Paris trong cuộc chiến này

Ngày 23/11, Thủ tướng Anh David Cameron đã tới Paris và cùng Tổng thống Pháp François Hollande đến trước nhà hát Bataclan - nơi diễn ra vụ thảm sát tàn bạo tối 13-11 - để tưởng nhớ các nạn nhân. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Theo AFP, trong chuyến thăm này Thủ tướng Cameron đã cam kết sẽ đoàn kết với Pháp chống IS. Ông khẳng định “không đùn đẩy trách nhiệm và nguy cơ cho nước khác trong việc bảo vệ nước Anh”. Theo cam kết của ông, không quân Anh sẽ tấn công IS tại Syria trước Giáng sinh này.

Anh sẽ "vai kề vai" với Pháp để tiến hành không kích IS.

Thủ tướng Anh David Cameron cam kết ủng hộ Pháp mạnh mẽ để giành được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế trong nỗ lực chung trong cuộc chiến chống IS, đồng thời cho biết sẽ "vai kề vai" với Paris trong cuộc chiến này. Ông Cameron nói: "Tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định của Paris tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của nhóm Hồi giáo cực đoan này"

Thủ tướng Anh David Cameron, ông Hollande xác nhận rằng, tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp sẽ tham gia chiến dịch quân sự của nước này tại Syria và Iraq.  “Chúng tôi sẽ tăng cường mạnh mẽ không kích chống lại IS, lựa chọn những cứ điểm quan trọng nhằm gây thiệt hại lớn nhất cho quân khủng bố”. Báo An ninh thủ đô thông tin.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh David Cameron cũng cho biết: “Tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định quyết đoán của ông Hollande và tôi tin rằng, đây là quyết định đúng đắn. 

"Anh và Pháp sẽ chia sẻ thông tin tình báo chống khủng bố và dữ liệu máy bay. Ngoài ra, Anh sẽ cho Pháp mượn căn cứ RAF Akrotiri ở Cộng hoà Síp cũng như hỗ trợ cung cấp nhiên liệu trên không cho máy bay Pháp”.

Thủ tướng Anh nhấn mạnh thêm ông đã nhận thức được rằng London nên cùng Paris và các đối tác triển khai các cuộc oanh kích ở Syria nhằm mục tiêu IS. Ông Cameron cho biết sẽ trình chiến lược toàn diện nhằm đánh bại IS lên Quốc hội Anh trong tuần này, trong đó có biện pháp tăng nguồn tài chính cho quân sự.

 

Ngoài ông Cameron, Tổng thống Hollande cũng chuẩn bị có cuộc gặp mặt trực tiếp với Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel trước khi bay sang Nga để hội đàm với Tổng thống Putin.

Ở một diễn biến khác, nhiều trường học, cửa hàng và hệ thống tàu điện ngầm ở Brussels vẫn phải đóng cửa vào ngày 23-11 sau khi chính phủ Bỉ cảnh báo về khả năng bị tấn công khủng bố. 

Cảnh sát đã hoạt động hết công suất và bắt giữ được 16 kẻ tình nghi, tuy nhiên, không có chất liệu nổ hay bom mìn nào được tìm ra. Hiện tại, Bỉ cũng đã truy tố 3 công dân của mình có liên quan đến vụ khủng bố ở Paris.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo