Hi-tech

Apple dịch chuyển "vòng đời" của iPhone lên 3 năm kể từ 2017

(DNVN) - Theo tờ Nikkei của Nhật Bản, Apple có thể sẽ chuyển đổi chu kỳ ra mắt thế hệ iPhone mới có đột phá mang tính cách mạng từ 2 lên 3 năm một lần.

Theo tờ Nikkei của Nhật, Apple sẽ kéo dài vòng đời thiết kế của một chiếc iPhone lên 3 năm. Loạt sản phẩm đầu tiên ứng dụng ý tưởng này chính là iPhone 6/6s và iPhone tiếp theo (tạm gọi là iPhone 7).

Mọi người sẽ phải chờ đến năm 2017 để sở hữu một iPhone có tính đột phá.

Trước kia, iPhone sẽ thay đổi lớn về thiết kế mỗi 2 năm (iPhone, iPhone 3G, iPhone 4, iPhone 5, iPhone 6), giữa các khoảng thời gian đó sẽ là bản cập nhật hiệu năng và tính năng (iPhone 3GS, iPhone 4s, iPhone 5s, iPhone 6s) nhưng bây giờ chúng ta sẽ có iPhone 6 thay đổi lớn về thiết kế, iPhone 6s cập nhật tính năng và iPhone 7 hoàn thiện hơn các tính năng mới.

Sở dĩ Apple có thể sẽ thực hiện thay đổi trên, đơn giản là vì những tiến bộ công nghệ, thiết kế, nhu cầu người sử dụng đã bão hòa. Rõ ràng, trong 1-2 năm sẽ khó tạo bước đột phá trong tất cả các khía cạnh để cho ra một sản phẩm mang tính thu hút cao, khiến người tiêu dùng cảm thấy cần thiết để có nó.

Điều này dễ nhận ra bởi trong bối cảnh những thế hệ chipset mới đang ngày càng nhanh hơn và hệ điều hành cũng như phần mềm đang ngày càng hoàn thiện hơn thì việc sản xuất ra phần cứng mới chỉ làm giảm lợi ích đối với hãng sản xuất.

Điển hình là tờ Nikkei cho rằng, phiên bản iPhone 7 của năm nay sẽ gần như giống hệt iPhone 6/6S với một vài cải tiến quen thuộc như: nâng cấp chất lượng camera, khả năng chịu nước, tăng thời lượng sử dụng pin, sử dụng cổng âm thanh mới,...

Bên cạnh đó, iPhone năm 2017 được cho là sẽ chuyển từ công nghệ màn hình LCD truyền thống sang OLED mỏng, nhẹ hơn và ít tiêu hao năng lượng hơn. Thậm chí, điện thoại năm sau cũng có thể trang bị màn hình có thiết kế sát cạnh.

 

Trong thời gian qua, iPhone vẫn mang đến lợi nhuận cho Apple nhưng rõ ràng đã có những dấu hiệu rõ rệt về sự suy giảm. Cụ thể là trong tháng 4 vừa qua, lần đầu tiên, Apple đã phải đối mặt với mức sụt giảm về doanh thu tính theo quý so với cùng kỳ năm trước.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Nikkei)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo