Hi-tech

Apple dự kiến sử dụng màn hình OLED cho iPhone 7S

(DNVN) - Theo nguồn tin từ trang báo Nhật Bản Nikkei, Apple đang bắt đầu quan tâm đến công nghệ màn hình OLED và dự kiến sản phẩm đầu tiên ra mắt vào năm 2017.

Tin tức trên báo Thanh niên dẫn nguồn từ trang báo Nhật Bản - Nikkei cho hay, Apple sẽ thay thế màn hình LCD truyền thống thành OLED trên các thế hệ iPhone từ năm 2017. Như vậy, theo lộ trình phát triển sản phẩm của Apple thì đây sẽ là chiếc iPhone 7S.

Hiện nay công nghệ màn hình OLED phát triển tốt hơn nhiều so với trước, khi cho ra chất lượng hình ảnh chất lượng nhưng đem lại khả năng tiết kiệm pin cao hơn công nghệ màn hình LCD.

Nếu thông tin này là chính xác thì dường như Apple đang đẩy mạnh sử dụng màn hình OLED thay TFT-LCD sớm hơn một năm so với kế hoạch trước đó là vào năm 2018.

iPhone 7S được cho là sẽ là chiếc iPhone đầu tiên dùng màn hình OLED - Ảnh minh họa
iPhone 7S được cho là sẽ là chiếc iPhone đầu tiên dùng màn hình OLED - Ảnh minh họa

Trước đó, JDI - Japan Display Inc (một trong những nhà sản xuất màn hình điện thoại di động lớn nhất thế giới) được cho sẽ là nơi sản sinh ra màn hình OLED cho iPhone 8 vào năm 2018. Ngoài ra, nhà phân tích của “Táo Khuyết” – Ming Chi Kuo cũng lên tiếng dự đoán chương trình này của Apple sẽ được tiến hành sớm nhất vào năm 2019. Tuy nhiên, nguồn tin tại Nhật Bản đã phủ nhận hoàn toàn các tin đồn trên.

Theo đó, nếu màn hình OLED được đưa vào smartphone, màn hình của thiết bị sẽ trở nên mỏng và “chất” hơn, vừa có thể giúp máy tiết kiệm pin. Báo cáo mới nhất cũng hé lộ khoản tiền mà nhà sản xuất này dành cho bản hợp đồng lên đến 12 tỷ USD. Các đối tác được đồn đoán nhiều khả năng là LG và Samsung.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo