Quốc tế

Assad bất ngờ "có mặt" trên tiền Syria sau 17 năm cầm quyền

(DNVN) - Lần đầu tiên, ngân hàng trung ương Syria đã đưa vào lưu thông một tờ giấy bạc in chân dung Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Theo tuyên bố của ngân hàng trung ương Syria, tờ tiền giá trị 2,000 Lira Syria (khoảng 3,9 USD) đã được đưa vào lưu thông hôm Chủ Nhật (02/7).

Tờ tiền mới của Syria in chân dung Tổng thống Assad.

Đây là lần đầu tiên chân dung Tổng thống Bashar al-Assad được in trên tờ tiền của quốc gia này kể từ khi ông nắm giữ quyền lực cách đây 17 năm. Trong quá khứ, những tờ tiền trước đây của Syria chỉ mang hình ảnh của ông Bashar Hafez Assad - người cha của ông al-Assad.  

Động thái này diễn ra vào thời điểm lực lượng quân đội Syria gần đây đã đạt được những thành tựu to lớn trong cuộc chiến với các nhóm khủng bố tàn phá Syria kể từ khi nội chiến bùng nổ năm 2011.

Duraid Durgham, Thống đốc ngân hàng trung ương Syria cho biết tờ tiền mới được đưa vào lưu thông "do sự ảnh hưởng của tình trạng lạm phát gia tăng" ảnh hưởng đến giá trị các đồng bạc hiện tại ở Syria.

Ông nói thêm rằng tờ tiền mới đã được đưa vào thị trường trong lưu thông "ở thủ đô Damascus và một số tỉnh lớn của Syria".

Nên đọc

 

 


Tùng Bách (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo