Quốc tế

Assad tố cáo Thổ Nhĩ Kỳ có hành vi gây hấn ở Syria

(DNVN) - Tổng thống Syria Bashar al-Assad tố cáo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tham chiến đã gây hấn về chính trị và quân sự ở Syria.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, theo ông Assad, Thổ Nhĩ Kỳ, và cả Saudi Arabia, đã "vượt mọi lằn ranh đỏ có thể, dường như ngay từ những tuần đầu tiên của nội chiến Syria".

"Giờ đây, cuộc chiến chống lại Erdogan và chống lại Saudi Arabia là một cuộc chiến chống lại khủng bố. Quân Thổ Nhĩ Kỳ, thậm chí binh sĩ còn không phải người Thổ, chính là quân của Erdogan đang tham chiến tại Syria lúc này" - ông nói thêm.

Assad tố cáo Thổ Nhĩ Kỳ có hành vi gây hấn ở Syria . Ảnh báo Trí thức trẻ. 

Tổng thống Syria nhấn mạnh, mọi thứ mà Ankara và Riyadh đã làm kể từ đầu cuộc chiến có thể được coi là "hành vi gây hấn. Gây hấn về chính trị và cả quân sự - với việc trang bị vũ khí cho khủng bố - hay trực tiếp gây hấn bằng việc dùng pháo kích".

Ông Assad cáo buộc người đồng cấp bên phía Thổ Nhĩ Kỳ đang trực tiếp hậu thuẫn khủng bố. "Ông ta [Erdogan] cho phép khủng bố di chuyển tự do trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, để tấn công bằng xe tăng" - ông nói.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 31/3, Reuters dẫn nguồn hãng thông tấn RIA của Nga cho biết, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã khẳng định rằng người dân Syria không muốn quân đội Nga rời khỏi Syria, kể cả hiện tại lẫn trong tương lai. Báo TTXVN thông tin.

Hãng RIA dẫn lời ông al-Assad nói: "Việc mời một đội quân nước ngoài... là quyền của bất cứ quốc gia nào. Do đó, không ai có thể cấm họ làm điều đó."

Ông al-Assad cũng khẳng định không ai có thể ngăn cản ông mời lực lượng nước ngoài tới Syria. Tuy nhiên, ông phản đối việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Syria, cho rằng điều này là phi lý và không thể thực hiện. Ngoài ra, ông Assad còn tuyên bố sẵn sàng chấp nhận để các phần tử phiến quân hạ vũ khí nhằm tránh tình trạng máu đổ thêm ở Syria.

 

Tuyên bố trên được ông Assad đưa ra khi bình luận về đề nghị của phái viên Liên hợp quốc nhằm loại bỏ sự hiện diện của quân đội nước ngoài ở Syria.

Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo