Quốc tế

Tổng thống Putin và ông Assad lên tiếng về thắng lợi giành lại Palmyra

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng đồng minh Syria, Bashar al-Assad đã cùng lên tiếng đánh giá về thắng lợi giành lại quyền kiểm soát Palmyra của quân đội Syria.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), hơn 400 phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt trong trận giao tranh gần đây tại thành phố cổ miền trung Palmyra sau khi lực lượng chính phủ giành lại kiểm soát toàn bộ khu vực này.

SOHR cho biết với sự yểm trợ từ các cuộc không kích của Nga và các tay súng Hồi giáo dòng Shiite, quân đội Syria đã tiêu diệt hàng trăm phiến quân IS, song 180 binh sỹ đã thiệt mạng trong chiến dịch quân sự kéo dài 3 tuần qua.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Tổng thống Syria Bashar Al Assad ngày 27/3 tuyên bố việc quân đội nước này giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố cổ Palmyra cho thấy chiến lược mà quân đội Chính phủ Syria và các đồng minh đang theo đuổi trong cuộc chiến chống khủng bố đã thành công.

Đài truyền hình quốc gia Syria dẫn lời Tổng thống Assad nói với một phái đoàn Pháp, trong đó có các nghị sỹ Pháp đang có chuyến thăm Syria, rằng việc giải phóng thành phố cổ Palmyra là một chiến thắng quan trọng, một minh chứng nữa cho thấy quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã thành công trong chiến lược chống khủng bố.

Điện Kremlin cho biết ngày 27/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã điện đàm với người đồng cấp Syria Bashar al-Assad để chúc mừng việc lực lượng chính phủ Syria giành lại được thành phố cổ Palmyra.

Trong cuộc điện đàm, ông Putin đã chúc mừng Tổng thống Syria về việc lực lượng Syria giải phóng thành phố Palmyra khỏi khủng bố và khẳng định Moscow sẽ tiếp tục hỗ trợ chính quyền Damascus chiến đấu chống khủng bố và loại bỏ các nhóm cực đoan khỏi lãnh thổ Syria.

Về phần mình, Tổng thống Assad "ca ngợi sự giúp đỡ của lực lượng không quân và không gian vũ trụ Nga", đồng thời cho rằng "những thành công như giải phóng Palmyra sẽ không thể thành hiện thực nếu không có sự hỗ trợ của Nga." 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo