Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ba nông dân giành giải thưởng khởi sự doanh nghiệp trị giá 12.000 đô

Ngày 5/12, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) công bố ba người thắng cuộc trong cuộc thi “Kế hoạch kinh doanh” với mỗi giải thưởng trị giá 4.000USD.

Giải thưởng kế hoạch kinh doanh do phụ nữ đề xướng xuất sắc nhất được trao cho chị Nguyễn Thị Làn đến từ tỉnh Phú Thọ. Kế hoạch phát triển cơ sở kinh doanh sản phẩm thêu ren của chị Làn được hội đồng giám khảo đánh giá cao nhờ tính sáng tạo và khả thi với các đối tác kinh doanh được xác định rõ ràng và tiềm năng tạo việc làm cho phụ nữ địa phương.

Giải thưởng kế hoạch sáng tạo thuộc về anh Phạm Doãn Dương đến từ quận Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng, người lên kế hoạch mở rộng phạm vi cơ sở kinh doanh chiếu cói vốn có của anh với mục tiêu gìn giữ nghề truyền thống của xã và tạo việc làm cho người dân địa phương. Anh Dương được hội đồng giám khảo chấm điểm cao nhất về sáng tạo nhờ ý tưởng kinh doanh rõ ràng với các mục tiêu tài chính được hoạch định chi tiết.
 
Ở hạng mục giải thưởng Xanh, chị Nông Thị Huệ đến từ tỉnh Yên Bái là người chiến thắng. Sáng kiến phát triển cơ sở thu gom rác trong phạm vi xã của chị Huệ được đánh giá là thực tế và có ích cho môi trường. 
 
Chúc mừng những người thắng cuộc, Giám đốc ILO tại Việt Nam, ông Gyorgy Sziraczki phát biểu: “Chúng tôi hy vọng giải thưởng này sẽ là bước khởi đầu để người nông dân khởi nghiệp thành công với mục đích tạo việc làm cho chính họ và những người khác, đồng thời cải thiện sinh kế của gia đình.”
 
Cuộc thi kế hoạch kinh doanh được coi là bước tiếp nối sau một chuỗi tập huấn cho hàng trăm nông dân theo chương trình đào tạo “Khởi sự doanh nghiệp và tăng cường khả năng kinh doanh” của ILO. Ba kế hoạch đoạt giải thưởng được chọn ra từ tổng số 45 kế hoạch kinh doanh xuất sắc nhất do các chuyên gia đào tạo trong chương trình lựa chọn. 
 
Hội đồng giám khảo của cuộc thi bao gồm các chuyên gia quốc tế của ILO tại Geneva, Văn phòng Khu vực của ILO tại Bangkok, Văn phòng ILO tại Hà Nội, các chuyên gia của Tổng Cục Dạy Nghề, Hiệp hội Dạy nghề và công tác xã hội Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Hội đồng doanh nhân nữ, Trung tâm khuyến nông quốc gia – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam.
 
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo