Tin tức - Sự kiện

Bắc Kinh: Người dân thích thú với trào lưu "đầu để mọc cây"

(DNVN) - Những ngày gần đây, không khó để bắt gặp hình ảnh những cái cây nhỏ xinh "mọc" trên đầu các chàng trai, cô gái ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Giới trẻ Trung Quốc luôn nghĩ ra những trào lưu thú vị và khác người. Khi mà trào lưu dắt cua, dắt bắp cải, dắt rùa... đi dạo trên phố vừa mới "lắng xuống" thì cư dân mạng lại xôn xao với những hình ảnh về trào lưu "mọc cây trên đầu" không kém phần độc đáo này trên đường phố Bắc Kinh.

Trào lưu kì quặc này đang lan rộng trên đường phố Trung Quốc
Trào lưu kì quặc này đang lan rộng trên đường phố Trung Quốc.

Điều đáng nói là, nhưng người hưởng ứng trào lưu mới này lại đa dạng lứa tuổi từ già đến trẻ, cả nam và nữ. Theo tìm hiểu thì thực chất những cái "cây" nhỏ xinh này là một chiếc kẹp tóc, có gắn hình đủ loại mầm cây, mềm đậu xanh hay một bông hoa.

Trào lưu này đang phổ biến rộng rãi và dễ dàng bắt gặp trên các con phố lớn và thể hiện sự quan tâm của người dân đến tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề ở Trung Quốc hiện nay.

Với giá khá rẻ, ai cũng có thể tậu cho mình một chiếc kẹp tóc đáng yêu.
Trào lưu "trồng cây" trên đầu được người dân hưởng ứng ở khắp các con phố của thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Hiện vẫn chưa rõ nguồn gốc của trào lưu này nhưng một số tờ báo đoán rằng nó xuất phát từ một nhân vật trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng tại Trung Quốc có tên là "Cừu vui vẻ và Sói xám".

Được biết, mỗi chiếc kẹp tóc mầm cây này có giá khoảng 0,86 NDT (khoảng 3-4 nghìn đồng).

 

Thu Phương (Theo Shanghaiist)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo