Pháp luật

Bắn chết giám đốc ở Hà Nam: Hung thủ lên mạng thách thức công an

(DNVN) - Liên quan đến vụ giám đốc ở Hà Nam bị bắn chết khi đang đi lễ chùa, hung thủ gây án tự tin lên mạng xã hội nói rằng cảnh sát không làm rõ được vụ án.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, chiều 8/8, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) chia sẻ về quá trình truy bắt nhóm nghi can bắn chết ông Lê Hữu Trí - Giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí khi đang đi lễ chùa, xảy ra vào ngày 4/7, ở phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến kể chuyện phá án. Ảnh báo Infonet.

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến“Chuyên án này kéo dài là vì nạn nhân có quan hệ phức tạp, số người trong diện tình nghi nhiều, trong khi thông tin từ hiện trường lại hạn chế”, ông Cục trưởng nói về trở ngại ảnh hưởng đến việc điều tra. 

Sau hơn một tháng khẩn trương vào cuộc cơ quan công an đã bắt được 3 nghi can gồm: Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, trú tại phố Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý), Lê Thái Duy (28 tuổi, ở TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai), Lê Việt Hoàn (35 tuổi, ở Mỹ Lộc, Nam Định, sinh sống ở Lào Cai). Báo Infonet thông tin.

"Cả 3 đối tượng đều bị cơ quan CSĐT kết án về tội giết người. Trong đó, kẻ chủ mưa là đối tượng Đạt có an hem họ hàng với nạn nhân”, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết.

Ngoài ra, theo Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến: “Theo kế hoạch, ngày 19/6 (tức rằm tháng 5 âm lịch), Hoàn cùng Duy mang súng đến khu vực miếu chờ ông Trí đến để giết hại. Tuy nhiên, hôm đó, ông Trí không đến miếu nên Hoàn và Duy không thực hiện được kế hoạch".

"Nhưng đến khoảng 6h ngày 4/7 (tức ngày mùng 1.6 âm lịch), Hoàn và Duy mượn xe máy rồi về nhà Hoàn lấy khẩu súng K54 và 2 áo chống nắng và che biển kiểm soát xe máy. Theo sự chỉ đạo của Đạt, Duy và Hoàn theo dõi anh Trí tại khu vực miếu Thần.

 

Đến khoảng 15h cùng ngày, Đạt nhắn tin cho Hoàn báo tin ông Trí đã vào miếu. Theo kế hoạch đã chuẩn bị từ trước, hai đối tượng phục sẵn tại khu vực miếu Thổ Thần chờ khi ông Trí lễ xong thì ra tay.

Lễ chùa xong, ông Trí đi ra ngoài, lúc này Hoàn đi phía sau, cách nạn nhân khoảng 2m và dùng súng K54 bắn liên tiếp 6 viên đạn trúng vào người nạn nhân gục tại chỗ. Sau dó, Hoàn kẹp súng vào bụng chạy đến chỗ Duy đã nổ máy xe chờ sẵn, nhanh chóng tẩu thoát”

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến chia sẻ: “Kế hoạch gây án của Nguyễn Sỹ Đạt và đồng bọn được tính toán rất kỹ và thực hiện rất tinh vi, kín kẽ, không để lại dấu vết. Không chỉ có vậy, đối tượng còn tự tin lên các trang mạng xã hội nói rằng, cảnh sát sẽ không làm rõ được vụ án”. Báo Infonet thông tin.

"Đạt không thuê đối tượng ở khu vực Phủ Lý, địa bàn xung quanh hoặc sát thủ chuyên nghiệp mà đưa các đối tượng từ Lào Cai về gây án. Sau đó mua súng, tập cho đối tượng Hoàn cách bắn súng. Trước khi gây án, các đối tượng khảo sát rất kỹ địa bàn phường Thanh Châu.

Hoàn cũng nắm rất rõ quy luật sinh hoạt của ông Trí và nhận dạng chính xác để bắn. Sau khi gây án, đối tượng không bỏ trốn mà sống bình thản và cho rằng cơ quan công an không bao giờ khám phá được. Các đối tượng ngụy trang rất giỏi, giao tiếp cũng bằng miệng nên không để lại dấu vết gì”, Thiếu tướng Tiến phân tích.

 

Phân tích về mối quan hệ của nạn nhân, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến nói: “Nạn nhân Lê Hữu Trí có quan hệ phức tạp trên khắp cả nước nên để xác định ai có mâu thuẫn rồi sát hại ông Trí là điều cực khó. Ngoài thành phần liên quan đến hình sự và ma túy, ban chuyên án đã rà soát cả những người có dấu hiệu tranh giành làm ăn với nạn nhân.

Các lực lượng công an suốt một tháng ròng rã, tỏa đi nhiều địa phương để lần tìm manh mối và sau đó nhận định, hung thủ là người địa phương sau khi phân tích địa hình khu vực xảy ra án mạng rất phức tạp, người lạ không thể ra vào. Nhóm gây án chỉ nổ súng vào ông Trí cho thấy nghi phạm có thời gian theo dõi, tính toán kỹ lưỡng khi ra tay”.

“Với quyết tâm phá án, Công an tỉnh Hà Nam, Cục C45 và các đơn vị nghiệp vụ Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an đã phối hợp với công an 9 tỉnh tập trung xác minh, sàng lọc các đối tượng. Sau 1 tháng 2 ngày, ban chuyên án đã thu thập đầy đủ chứng cứ để phá án và bắt giữ Đạt cùng đồng bọn.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo