Xã hội

Bàng hoàng viên dầu cá Trung Quốc "ăn" thủng miếng xốp

(DNVN) - Thực phẩm chức năng viên dầu cá omega-3 xuất xứ Trung Quốc khiến nhiều người bàng khoàng khi chất dầu đã "ăn" thủng miếng xốp.

Tin tức trên báo Zing news, ngày 7/1, Chi cục An toàn thực phẩm Quảng Ngãi gửi văn bản khẩn đến Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP - Bộ Ytế) để phối hợp làm rõ nguồn phân phối sản phẩm omega-3 gây hiện tượng ăn mòn nguy hiểm. 

Chi cục này đã gửi kết quả thử nghiệm ban đầu kèm theo hình ảnh, sản phẩm để Cục ATVSTP để phân tích, xác định rõ các hóa chất được sử dụng trong 2 hộp omega-3.

Viên dầu cá Trung Quốc "ăn" thủng miếng xốp khiến dư luận bàng hoàng. 

Ông Nguyễn Văn Oai - Chi cục trưởng ATVSTP Quảng Ngãi cho biết, người tiêu dùng đã mang 2 hộp thực phẩm chức năng dầu cá omega-3 trình báo cơ quan chức năng. Trên bao bì ghi sản xuất tại Trung Quốc, do Công ty CP Ngôi Sao Việt (Hà Nội) nhập khẩu và phân phối.

Chiều tối 6//1, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) cho biết ngay sau khi nhận được thông tin thực phẩm chức năng xuất xứ từ Trung Quốc "ăn" thủng miếng xốp, ông đã gọi điện cho Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra thông tin, báo cáo chi tiết vụ việc. Báo Infonet thông tin.

Trước đó, ngày 5/1, một người tiêu dùng mang sản phẩm này đến Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm vì thấy hiện tượng lạ từ thực phẩm chức năng Omega-3 mình mua về sử dụng. 

Sau khi làm thử nghiệm ngay tại Chi cục trước sự chứng kiến của người tiêu dùng và các cơ quan ban ngành, chỉ trong vòng 10 phút từ lúc đặt viên dầu cá lên mặt xốp thì mặt xốp bắt đầu bào mòn cho đến khi xuyên thủng. Hiện, Cục ATTP sẽ tiếp tục làm rõ thông tin về thựcphẩm chức năng viên dầu cá “ăn” xốp khiến dư luận bàng hoàng. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo