Xã hội

Bánh trung thu Bảo Phương vẫn bán hàng sau khi bị đình chỉ

(DNVN) - Mặc dù đã tạm đình chỉ hoạt động sản xuất kinh doanh trong 2 ngày nhưng bánh trung thu Bảo Phương cơ sở II hiện vẫn mở cửa hàng bán bánh trung thu trong ngày 17/9.

Theo thông tin trên báo Tri thức trẻ, sáng sớm 17/9, rất nhiều người dân kéo đến tiệm bánh Bảo Phương nằm trên đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) để mua bánh trung thu. Theo ghi nhận, việc bán hàng diễn ra bình thường tại cả cửa hàng cơ sở 1 ở số 183 Thuỵ Khuê. 

Chỉ có tại cơ sở sản xuất bánh Bảo Phương 2 tại địa chỉ 223 Thuỵ Khuê mới đóng cửa, khác hẳn với cảnh nhộn nhịp thường ngày vẫn hoạt động và liên tục chở bánh ra tiệm bán dù cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương bị đình chỉ hoạt động. Tuy nhiên, tiệm bán bánh trung thu của cơ sở này tại địa chỉ số 201 Thụy Khuê vẫn mở cửa bán hàng bình thường.

Sáng 17.9, tại cơ sở 201 hãng bánh trung thu Bảo Phương vẫn hoạt động bình thường, rất nhiều người đến mua.
Sáng 17.9, tại cơ sở 201 hãng bánh trung thu Bảo Phương vẫn hoạt động bình thường, rất nhiều người đến mua.

Tại cơ sở sản xuất ở số 223 Thụy Khuê, một bảo vệ thường xuyên túc trực tại đây và từ chối trước tất cả các thông tin rồi đóng cửa kín mít. 
Theo tin tức trên báo điện tử Zing, trong sáng nay, cửa hàng Bảo Phương còn lại ở địa chỉ 201 Thụy Khê khách vẫn đến tấp nập. Nhiều người xếp hàng chờ mua bánh trung thu do cơ sở này sản xuất.

Ông Bảo, chủ cửa hàng Bảo Phương 1 cho biết: "Hai cửa hàng này khác nhau về nguồn gốc bánh. Bảo Phương 2 do con trai tôi làm chủ, tách riêng ra gần 30 năm nay".

Trước đó, đến chờ từ hơn 5h sáng, ông Dũng (nhà ven hồ Tây) đã đến đợi cửa hàng mở cửa. Ông vô cùng bất ngờ trước thông tin tiệm sản xuất bánh trung thu Bảo Phương cơ sở 2 bị tạm dừng hoạt động.

"Mọi năm tôi vẫn đến đây xếp hàng chờ mua bánh, ở đây bánh trung thu ăn được, giá cả hợp lý được nhiều người tin dùng. Dù phải xếp hàng cả cây số chờ mua mấy hộp bánh nhưng bản thân người dân ai cũng vui vẻ. Tuy nhiên ngay sau khi nghe thông tin đình chỉ hoạt động, tôi thực sự bất ngờ và lo sợ. Việc này cũng sẽ ảnh hưởng đến uy tín của tiệm bánh cổ truyền lâu đời này", ông Dũng cho hay.

 Người đàn ông này hỏi han bảo vệ về nguồn gốc bánh trung thu tại cửa hàng trước khi quyết định mua bánh.
Người đàn ông này hỏi han bảo vệ về nguồn gốc bánh trung thu tại cửa hàng trước khi quyết định mua bánh. Ảnh Zing.

Theo chia sẻ của độc giả nấmlunn trên báo Tri thức trẻ, công ty của độc giả này mới đc tặng 1 hộp bánh trung thu Bảo Phương, và cho biết ăn chán cực kì, thậm chí còn tìm thấy nguyên cái lông lợn trong nhân bánh.  Độc giả Thu Hà cho biết trên Tri Thức Trẻ, vừa ăn bánh Bảo Phương và cảm thấy măn mắn vì chưa đau bụng.

 

Theo thông tin trên báo Lao động, chiều 16/9, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trung ương do TS.Nguyễn Hùng Long - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) làm trưởng đoàn cùng với đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP TP.Hà Nội do TS.Hoàng Đức Hạnh- Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - làm trưởng đoàn đã kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh bánh trung thu của (địa chỉ tại 201 và 223 phố Thụy Khuê, Q.Tây Hồ, Hà Nội). Tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm.

Trong quá trình kiểm tra doàn liên ngành đã phát hiện nhiều sai phạm như, bánh là không đảm bảo an toàn vệ sinh thục phẩm ATVSTP, nguyên liệu không rõ nguồn gốc, nhân khẩu không rõ ràng, không giấy phép kinh doanh, môi trường làm việc mất vệ sinh.

Với những sai phạm nêu trên, đoàn kiểm tra liên ngành đã thống nhất xử phạt hành chính và tạm dừng hoạt động sản xuất của cơ sở cho đến khi cơ sở khắc phục được các điều kiện về thủ tục pháp lý, vệ sinh cơ sở.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo