Tin tức - Sự kiện

Bánh Trung thu vẫn "như mới" sau 10 năm sản xuất ở Trung Quốc

(DNVN) - Dư luận Trung Quốc đã vô cùng bàng hoàng, sửng sốt khi mới đây, một người đàn ông nước này tuyên bố trong nhà mình có món "đồ cổ" là hộp bánh Trung thu được sản xuất cách đây 10 năm mà vẫn nguyên vẹn, không bị ẩm mốc.

Cứ mỗi dịp Trung thu, người dân Trung Quốc lại nô nức đi mua bánh nướng, bánh dẻo để làm quà tặng hoặc cho cả gia đình thưởng thức. Vì vậy, số lượng bánh Trung thu được bán ra hàng năm tại Trung Quốc vô cùng lớn.

Thời hạn bảo quản của bánh Trung thu thường không dài, đa số chỉ sử dụng được trong khoảng thời gian 30 ngày, thậm chí một số loại bánh chỉ để được vài ngày. Thế nhưng, mới đây, một người đàn ông ở Phú Dương, Hàng Châu, Trung Quốc đã khiến dư luận sửng sốt khi tuyên bố mình đang sở hữu một hộp bánh Trung thu được coi là "đồ cổ" với tuổi đời... 10 năm.

Hộp bánh Trung thu
Hộp bánh Trung thu "cổ" của ông Phương.

Ông Phương, chủ nhân của hộp bánh Trung thu "cổ" cho biết, ông đã mua hộp bánh này từ năm 2005, thế nhưng khi đó gia đình ông bận chuyển nhà nên không nhớ đã nhét hộp bánh vào chiếc tủ trong hầm chứa đồ từ lúc nào. Mới đấy, ông vô tình tìm lại được hộp bánh trong lúc dọn nhà.

Chiếc hộp da bọc bên ngoài với những đường viền ánh kim nổi bật vẫn còn nguyên vẹn khiến ông tò mò mở ra xem. Nhãn dán trên hộp bánh ghi rõ bánh đạt tiêu chuẩn chất lượng, thời gian sản xuất là ngày 3/9/2005 và thời hạn bảo quản là 30 ngày.

Ông Phương vô tình tìm lại được hộp bánh bị bỏ quên 10 năm trong lúc dọn nhà.
Ông Phương vô tình tìm lại được hộp bánh bị bỏ quên 10 năm trong lúc dọn nhà.

Trong hộp bánh gồm 6 chiếc bánh Trung thu được bọc trong hộp giấy. Ông Phương thử mở một hộp nhỏ ra xem và vô cùng kinh ngạc khi thấy bánh nướng bên trong hầu như hoàn toàn nguyên vẹn, giống như là mới được sản xuất khoảng 10 ngày trở lại đây chứ không phải đã có tuổi thọ 10 năm.

Nhiều người vì bánh hỏng mà đặt một dấu hỏi về chất lượng bánh, còn ông Phương lại vì chiếc bánh nguyên vẹn mà sinh nghi. Ông nghi ngờ trong quá trình sản xuất, những chiếc bánh này đã được thêm vào một lượng chất bảo quản cực lớn, thế nên sau 10 năm vẫn không hề có dấu hiệu mốc meo hay bốc mùi như lẽ thường.

Chiếc bánh Trung thu vẫn
Chiếc bánh Trung thu vẫn "như mới" sau 10 năm xuất xưởng.

Khi phóng viên tờ Shanghaiist đến tìm hiểu sự việc và tìm cách liên hệ với nhà sản xuất ra hộp bánh này là khách sạn Chiết Giang Tây Tử. Đây là một khách sạn khá nổi tiếng ở khu Tây Hồ, Hàng Châu. Thế nhưng, phía đại diện khách sạn này không đưa ra câu trả lời rõ ràng mà cứ luôn lập lờ và tìm cách né tránh.

 

Theo các chuyên gia y tế, trong những chiếc bánh này chắc chắn có một lượng chất bảo quản cực kỳ lớn nên mới lưu giữ được trong khoảng thời gian quá dài như vậy mà không hề hư hỏng.

Nhãn dán trên hộp cho thấy bánh được sản xuất theo các tiêu chuẩn chất lượng quy định, ngày sản xuất là 3/9/2005 và sử dụng được trong 30 ngày.
Nhãn dán trên hộp cho thấy bánh được sản xuất theo các tiêu chuẩn chất lượng quy định, ngày sản xuất là 3/9/2005 và sử dụng được trong 30 ngày.

Những chiếc bánh Trung thu bình thường luôn phải tuân theo những quy định về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và chỉ được phép thêm vào một lượng chất bảo quản cực nhỏ, vì các loại chất bảo quản rất có hại cho cơ thể con người. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều cơ sở sản xuất bánh Trung thu đã tự ý tăng liều lượng chất bảo quản, thậm chí là thêm cả vài loại chất cấm vào nhân bánh bánh trong quá trình sản xuất.

Sự việc trên đang khiến người dân Trung Quốc vô cùng hoang mang về chất lượng những hộp bánh Trung thu mà họ vẫn mua cho gia đình, người thân thưởng thức hàng năm.

Người dân Trung Quốc đang rất lo lắng về chất lượng các loại bánh Trung thu ở nước này.
Người dân Trung Quốc đang rất lo lắng về chất lượng các loại bánh Trung thu ở nước này.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo