Tin tức - Sự kiện

Báo chí thế giới chỉ ra nguyên nhân khiến Argentina thảm bại

(DNVN) - Phần lớn các tờ báo hàng đầu thế giới đều tập trung phân tích nguyên nhân khiến Argentina phải nếm thất bại 0-3 trước Croatia và có nguy cơ bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

Thi đấu ép sân Argentina trong phần lớn thời gian ở trận cầu tâm điểm bảng D World Cup 2018. Tuy nhiên, do công cùn, thủ kém nên thầy trò HLV Jorge Sampaoli đã phải nhận thất bại 0-3 trước Croatia. Ante Rebic (54’), Luka Modric (80’) và Ivan Rakitic (90+1’) là những người tỏa sáng mang về 3 điểm cho đội bóng có biệt danh “Vatreni”.

Chiến thắng này giúp Croatia lần đầu tiên ghi tên mình vào vòng 1/8 World Cup kể từ năm 1998. Trái lại, Argentina có nguy cơ phải sớm nói lời chia tay giải đấu danh giá nhất hành tinh lần thứ 21.

Argentina đứng trước nguy cơ bị loại. Ảnh: Getty.

Theo quan điểm của tờ The Sun, chính sai lầm của thủ môn Willy Carballero đã khiến Argentina bị Croatia hạ nhục. Chiến thắng 3-0 trong trận này giúp Croatia sớm giành quyền vào vòng 1/8, còn Lionel Messi và các đồng đội đứng trước nguy cơ phải xách vali về nước sớm.

Tờ Goal cũng có ý kiến tương tự khi bình luận rằng, sai lầm của Caballero đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu giúp Croatia có bàn mở tỷ số. Sau đó, các học trò của HLV Zlatko Dalic tiếp tục thi đấu hưng phấn và có thêm 2 bàn do công của Modric cùng Rakitic. 

Tạp chí Four Four Two cho rằng, một đêm điên rồ đã diễn ra ở sân Nizhny Novgorod khi Argentina thảm bại 0-3 trước Croatia. Nguyên nhân khiến đội bóng xứ sở Tango bại trận không chỉ xuất phát từ sai lầm của Caballero, mà còn đến từ việc họ quá phụ thuộc vào siêu sao Lionel Messi.

Theo Marca, Luka Modric đã vượt qua Messi khi Croatia đánh bại Argentina để thẳng tiến vào vòng 1/8. Nhận định của tờ báo thân Real Madrid cho rằng, siêu phẩm của Modric đã làm lu mờ siêu sao đang khoác áo Barcelona.

Tờ Bild nhận định, Argentina có nguy cơ đối mặt với khả năng dừng bước ở vòng bảng World Cup lần đầu tiên kể từ năm 2002. Đồng thời, tờ báo này cũng ngạc nhiên khi một thủ môn thi đấu tại World Cup lại có thể mắc sai lầm ngớ ngẩn như Caballero.

 

Nên đọc
Mộc Chân (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo