Thị trường

Bảo hiểm chi trả 4,6 tỷ đồng tiền thiệt hại do cơn “siêu” dông

(DNVN) - Ước tính, số tiền được các công ty bảo hiểm chi trả về thiệt hại tài sản sau cơn “siêu” dông tại Hà Nội lên đến 4,6 tỷ đồng.

Khoảng 17h ngày 13/6, cơn siêu dông tại Hà Nội với sức gió giật rất mạnh kèm theo mưa lớn bất ngờ xảy ra trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội gây nên nhiều thiệt hại đối với người và tài sản trên địa bàn Thủ đô.

Tính đến ngày 14/6, ngoài 2 người bị thiệt mạng, 5 người bị thương, Hà Nội cũng bị thiệt hại nặng nề về vật chất với hàng chục ô tô bị hỏng hóc, hàng nghìn cây xanh bị đổ, nhiều ngôi nhà bị tốc mái, thiệt hại về tài sản tới nay chưa thể thống kê được.

Bảo hiểm chi trả 4,6 tỷ đồng tiền thiệt hại do cơn “siêu” giông. Ảnh: Otofun
Bảo hiểm chi trả 4,6 tỷ đồng tiền thiệt hại do cơn “siêu” giông. Ảnh: Otofun

Được biết, ngay sau khi nhận được thông báo từ các bộ phận nghiệp vụ trực tiếp nhận bảo hiểm cho các tổn thất này, Bảo hiểm Bảo Việt đã triển khai thu thập thông tin khách hàng, bố trí nhân lực giám định kịp thời.

Về bảo hiểm tài sản, theo Bảo hiểm Bảo Việt, tính tới chiều 15/6/2015 doanh nghiệp đã ghi nhận có tổng cộng 16 khách hàng bị tổn thất bởi giông lốc hôm 13/6 được bảo hiểm tại Bảo hiểm Bảo Việt. Các tổn thất này đều đã được Bảo hiểm Bảo Việt hoàn tất việc giám định hiện trường và ước tính giá trị thiệt hại của 16 khách hàng này khoảng 2 tỷ đồng. 66 xe ô tô bị hư hại ước tính thiệt hại khoảng 1,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, phí bảo hiểm khá cao, dao động quanh 1,3-1,5% giá trị chiếc xe, tùy thuộc vào niên hạn và số km sử dụng cũng như chính sách của mỗi hãng. Ví dụ, với chiếc Toyota Camry giá khoảng một tỷ đồng, niên hạn sử dụng dưới 3 năm, chủ xe sẽ mất phí bảo hiểm từ 13-15 triệu đồng một năm. "Với mức phí này, số người Việt chủ động mua bảo hiểm vẫn không nhiều", đại diện một hãng bảo hiểm tư nhân cho biết.

Phía Công ty Bảo hiểm Pijico cũng cho biết, có 12 khách hàng bị thiệt hại về tài sản, ước chừng khoảng 300 triệu đồng sẽ được bồi thường.

Bảo hiểm Dầu khí PVI có 40 khách hàng bị thiệt hại và con số bồi thường khoảng 600 triệu đồng.

 

Đối với thiệt hại về người, hiện nay các công ty bảo hiểm vẫn đang tiếp tục làm việc với các bên liên quan để xác định những trường hợp nào sẽ được chi trả tiền bảo hiểm.

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo