Quốc tế

Báo Mỹ: Biện pháp trừng phạt Nga của Obama chỉ là "trò hề"

(DNVN) - Báo Huffington Post của Mỹ, vốn vẫn luôn ủng hộ Đảng Dân chủ, vừa qua đã có bài viết chỉ trích Tổng thống Barack Obama vì lệnh trừng phạt Nga.

Tờ The Hufington Post của Mỹ - tờ báo vốn được đánh giá luôn đứng về phía ủng hộ Đảng Dân chủ vừa có bài viết chỉ trích Tổng thống Barack Obama vì các biện pháp trừng phạt chống Nga mới đây. Báo này cho rằng mục đích trừng phạt Nga của ông Obama đã cố gắng chuyển hướng chú ý của dư luận khỏi thất bại trong chính sách ngoại giao gần đây.

Biện pháp trừng phạt Nga của Tổng thống Obama bị chỉ trích là "trò hề".

Tuần trước, Mỹ đã cho phép Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết chống Israel, gây tổn thương nặng nề đối với đồng minh thân cận nhất của Washington. Sau đó, Tổng thống Barack Obama đã phải hứng chịu một loạt những chỉ trích và bị cáo buộc đã để cho ác cảm cá nhân với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu lấn át lí trí khi đưa ra quyết định.

Theo The Huffington Post, biện pháp trừng phạt chống Nga chỉ là trò hề trên sân khấu. Tổng thống Obama muốn người ta nhìn nhận mình như một chính trị gia cứng rắn và ý chí mạnh mẽ trong những ngày cuối nhiệm kỳ. "Đó là cách hoàn hảo để chuyển hướng sự chú ý của tất cả những lời chỉ trích đổ lên đầu Obama sau cuộc bỏ phiếu trong Liên hợp quốc chống Israel", tờ báo viết.

Trước đó, ngày 29/12, Tổng thống Barack Obama ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc gián điệp, áp đặt trừng phạt với hai cơ quan tình báo khác của Moscow vì cáo buộc xâm nhập vào các tổ chức chính trị Mỹ, đồng thời đóng cửa hai cơ sở Nga trên lãnh thổ Mỹ.

Hai cơ quan Nga bị trừng phạt là Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) và Cơ quan Tình báo Quân sự (GRU). Đây là lần Mỹ áp đặt biện pháp trừng phạt mạnh tay nhất đối với các cáo buộc về hoạt động tin tặc của Nga.

Nên đọc



Thu Phương
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo