Quốc tế

Bão tuyết lớn kỷ lục đổ bộ, Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp

(DNVN) - Băng giá đang lan đến bờ đông nước Mỹ khiến nhịp sống nơi đây chìm trong lạnh giá gây bất tiện cho cư dân.

Ngày 21/1, Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia Mỹ đã ban hành cảnh báo bão tuyết tại các khu vực ở thủ đô Washington và các bang Maryland, Virginia, Tây Virginia và Arkansas. Theo kết quả quan trắc, bão tuyết có thể xuất hiện vào tối 22/1 và kéo dài đến tối 23/1, với tốc độ gió lên tới 80km/hvà tầm nhìn có nơi giảm xuống gần bằng 0.

Tổng thống Barack Obama đã mất hơn 1 giờ đi từ sân bay về Nhà Trắng do tuyết rơi gây tắc nghẽn giao thông.

Hơn 50 triệu người được dự đoán chịu ảnh hưởng của những đợt bão tuyết này, với dự báo cuối ngày 22/1, tuyết có thể rơi dày đến 60 cm trong nhiều giờ.

Các cửa hàng thực phẩm, siêu thị đã nhanh chóng trống hàng hóa do người dân tranh thủ mua tích trữ thực phẩm cho những đợt lạnh giá tiếp theo. Tuyết rơi dày kèm gió thổi mạnh với tốc độ 50 km/h khiến trời càng thêm giá rét, là ác mộng của cư dân trong vùng.

Thủ đô Washington chìm trong lớp tuyết dày/

Đường đóng tuyết đã khiến 2 tài xế thiệt mạng ở bang North Carolina, một người thiệt mạng ở bang Tennessee và một người khác thiệt mạng ở bang Maryland.

Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở các bang Maryland, North Carolina, Georgia, Pennsylvania, Virginia và thủ đô Washington DC. Hệ thống giao thông tại Washington DC đã tạm ngưng hoạt động do tuyết rơi dày trong suốt tuần. 

Thực phẩm đã bán sạch trên các kệ hàng.

Phía nhà chức trách cảnh báo lượng tuyết trút xuống Washington có thể nhiều nhất trong gần 100 năm qua, và họ buộc phải ngưng vận hành hệ thống đường sắt và xe buýt của thành phố từ đêm 22/1 cho đến sáng 25/1 (giờ địa phương) - lần ngưng vận hành lâu nhất trong lịch sử hơn 40 năm của hệ thống.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo