Pháp luật

Bắt băng cướp "dựng" cảnh tai nạn, "cuỗm" 50 triệu đồng

(DNVN) - Nhóm đối tượng lảng vảng trên đường phố để rình “mồi” thì phát hiện túi quần bên phải của nạn nhân có tiền bèn dựng cảnh tai nạn, cuỗm 50 triệu đồng.

Tin tức trên báo Người lao động, ngày 12/3, Công an TP. HCM cho biết đang bắt giữ hình sự Triệu Quốc Nhật (tự “Tào”, SN 1992), Nguyễn Ngọc Hiếu (tự “Cường Sida”, SN 1976), Đỗ Việt Thanh (tự “Bu”, SN 1998) và Đỗ Thanh Tân (SN 1985, cùng ngụ quận 4) để điều tra, xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo hồ sơ điều tra, khoảng 9h ngày 10/3, ông N.V.T. (SN 1965, ngụ quận 10) mang theo 50 triệu đồng cùng nhân viên xuống quận Bình Tân để mua máy nâng hàng cho công ty. Lúc này, nhóm đối tượng đang lảng vảng trên đường phố để rình “mồi” thì phát hiện túi quần bên phải của ông T. cồm lên.

Nhóm băng cướp dựng cảnh tai nạn, cuỗm 50 triệu đồng đã bị bắt giữ. Ảnh báo Người lao động.

Biết ông T. có tiền trong người, Nhật ra hiệu cho Hiếu, Thanh và Tân tiếp cận móc túi. Khi ông T. vừa qua cầu Bình Thuận (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) để ghé vào một cửa hàng gần đó mua xe nâng thì Tân từ phía sau lao xe tới nhằm "dựng" cảnh tạo ra một vụ tai nạn giao thông. Cùng lúc, Thanh chở Nhật chạy xe tới tông vào tay trái ông T., còn Hiếu giả vờ đâm phải xe ông T. ngã xuống đường bất tỉnh.

Theo phản xạ, ông T. quay mặt lại xem người phía sau có bị thương không thì Nhật thò tay rút cọc tiền ông bỏ trong túi bỏ chạy. Trước khi đi, chúng còn giật lấy chìa khóa xe để ông nếu phát hiện ra cũng không thể truy đuổi được. Toàn bộ màn kịch của chúng chỉ diễn ra trong vòng vài giây khiến ông T. không kịp có bất kỳ một phản ứng nào. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Tuy nhiên, tất cả màn kịch của băng nhóm này không qua mắt được tầm ngắm của các chiến sĩ trinh sát đặc nhiệm đội 3 phòng PC45 Công an TP. HCM. Khi bọn chúng vừa tăng ga bỏ chạy, các trinh sát đặc nhiệm cũng phóng xe đuổi theo. Khi chúng tụ tập tại một địa điểm gần cầu Kênh Tẻ ở Q.4 để chia tiền thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ 20 triệu đồng tiền mặt. Qua khai thác, băng nhóm này khai nhận trước đó đã thực hiện thành công 4 vụ dàn cảnh móc túi khác trên địa bàn TP.HCM. Tuy nhiên, theo cơ quan điều tra, số vụ mà băng này thực hiện còn lớn hơn nhiều. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo