Pháp luật

Bắt cháu ngỗ ngược trói tay, bịt miệng bà nội để cướp tài sản

(DNVN) - Đứa cháu nghịch tử biết trong két có tiền đã lừa bà nội xuống nhà nằm rồi bịt miệng, trói tay sau đó cùng đồng bọn khiêng két tiền, cướp tài sản.

Tin tức trên báo Công an Nhân dân, ngày 29/4, Công an huyện Thủy Nguyên cho biết đã bắt tạm giam Lê Văn Ngọc (22 tuổi), Đỗ Đức Tài (17 tuổi), cùng ở xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng về hành vi cướp tài sản.

Theo đó vào 9h ngày 26/4, Công an xã Lưu Kiếm và Trạm CSND Đá Bạc nhận được tin báo của gia đình bà Lê Thị Chùng (84 tuổi, xã Lưu Kiếm) về việc bị cháu nội là Lê Văn Ngọc cùng một đối tượng khác vào nhà dùng băng dính, dây trói tay bịt miệng bà lấy đi một két sắt. 

Trói tay, bịt miệng bà nội rồi trộm két sắt. Ảnh minh họa. 

Được sự giúp đỡ và cung cấp thông tin của nhân dân, các trinh sát Công an huyện và Công an xã đã bắt được Ngọc tại khu vực đường liên thôn, xã Hòa Bình cùng huyện Thủy Nguyên, thu hồi tang vật là chiếc két sắt. Tại cơ quan Công an, Ngọc khai cùng Tài đã gây ra vụ cướp. Truy nóng các trinh sát đã bắt giữ được Tài.

Cùng diễn biến việc khống chế bà lão để cướp tiền, báo Dân trí từng đưa tin về một kẻ xông vào nhà khống chế cụ bà cướp 70 triệu đồng. Cụ thể, khoảng 19h30 ngày 20/9/2014, bà Bằng đang ngồi trong nhà để xem ti vi thì có một thanh niên (khoảng 30 tuổi, bịt mặt, đội nón bảo hiểm) đến gõ cửa. 

Lúc này, bà Bằng ra hỏi thì thanh niên này nói là quen chị Hà (con dâu bà Bằng) và đến lấy một số đồ đạc trong nhà đi sửa giúp. Khi bà Bằng đang loay hoay định lấy điện thoại gọi cho con dâu để xác minh thì bất ngờ thanh niên này đẩy cửa xông vào dùng dao khống chế bà Bằng.

Sau đó, đối tượng ép bà Bằng lên lầu 2 dùng băng keo trói tay, chân. Tiếp đó đối tượng dùng dao uy hiếp, yêu cầu bà Bằng đọc mã số két sắt để mở nhưng bà Bằng nói không biết mã số két sắt.

Do không mở được két sắt, đối tượng đã lục lọi đồ đạc trong phòng để kiếm tài sản rồi lấy đi số tiền 70 triệu đồng của con trai bà Bằng cất trong tủ và tẩu thoát. Sau đó bà Bằng tự cởi trói ra được và tri hô hàng xóm.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo