Pháp luật

Bắt cóc bé trai ở Thanh Hóa: Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng

(DNVN) - Liên quan đến vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Thanh Hóa, nhân chứng vụ việc đã kể lại phút hai đối tượng ngang nhiên bắt cóc trẻ con giữa ban ngày.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, sáng ngày 22/7, phóng viên tìm về gia đình cháu Nguyễn Văn Khang (2 tuổi, trú tại thôn Minh Hợp, Minh Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) để tìm hiểu thêm về vụ bé trai bị 2 đối tượng Tăng Văn Chung (sinh năm 1991 – trú tại xã Hưng Lộc); Nguyễn Văn Toản (sinh năm 1983 trú tại xã Ngư Lộc) bắt cóc để tống tiền.

Nguyễn Thị Bài (thôn Thành Lập, Ngư Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) là người chứng kiến cảnh cháu Kháng bị 2 đối tượng Toản và Chung bắt đi. Nhớ lại giây phút đó, bà Bài kể: “Lúc đó khoảng gần 11h 30 phút chưa thấy con trai về ăn cơm thế nên tôi ra đầu ngõ ngóng thì thấy thằng bé con chạy lăng xăng ra ngoài đường. Lúc đó tôi thấy thằng bé xinh quá, trắng trẻo, xinh xắn và dễ thương nên tôi kêu nó lại để cho kẹo”.

Bà Nguyễn Thị Bài kể lại phút kinh hoàng khi bé trai bị 2 đối tượng bắt đi. Ảnh báo Trí thức trẻ.

“Tuy nhiên, khi cháu Khang có vẻ nhút nhát nên không chạy lại, thấy một người hàng xóm đang mua đường ở quán tạp hóa bên cạnh thì tôi nhờ thanh niên đó dẫn cháu bé lại chỗ tôi để cho kẹo. 

Tuy nhiên, khi thanh niên này vừa cầm tay cháu bé dắt đến chỗ tôi được một bước thì bất ngờ có 2 thằng đi xe máy đi đến rồi nói lớn “giờ này còn đi ra nắng à, đưa chú bế lên xe nào để về với chú” thế nhưng cháu bé nhất định không cho 2 thanh niên đi xe máy dắt. Tuy nhiên, tiếp theo 1 trong 2 thanh niên đã ôm cháu bé lên xe máy”, bà Bài kể tiếp.

Cũng theo bà Bài thì việc 2 thanh niên lạ có mặt rồi bế cháu bé lên xe khiến bà và 1 thanh niên đang mua hàng không hề để ý bởi bản thân cháu bé cũng được cha mẹ đưa đi ăn đám giỗ chứ không phải người tại làng nên không biết.

“Mãi đến gần 30 phút sau, người nhà của cháu bé mới hốt hoảng đi tìm, lúc đó tôi mới ngớ người ra và nói có 2 thanh niên đi xe máy bắt cháu đi rồi”, bà Bài nói.

Gặp chị Đồng Thị Hiền (mẹ cháu Nguyễn Văn Khang) vẫn chưa hết bàng hoàng cũng như sợ hãi đối với sự việc con mình bị 2 đối tượng nghiện ngập bắt cóc và có ý định tống tiền nhưng không thành.

 

Chị Đồng Thị Hiền nghẹn ngào kể lại: “Hôm 21/7, cả nhà có lên nhà họ hàng ăn đám giỗ, sau khi lên nhà họ hàng, tôi có dọn dẹp, nấu nướng và để con mình chơi với những anh chị khác. 

Lúc khoảng 11h 30 sau khi dọn dẹp cơ bản xong, tôi có xuống nhà dưới để cho cháu thứ 3 bú. Sau khi cho con bú xong thì không thấy cháu Khang đâu và cứ nghĩ rằng chắc cháu đang chơi với những anh chị khác”.

Tuy nhiên, sau đó chị Hiền đi quanh nhà tìm con nhưng không thấy:“Lúc tôi đi ra ngoài hỏi thì một số người nói rằng có 2 thanh niên bế cháu bé lên xe máy đi rồi. Khi nghe xong tôi như rụng rời chân tay và ngã khụy xuống, nhưng vẫn cố thông báo với mọi người rằng con mình đã bị bắt cóc”.

Tiếp theo, gia đình cũng đã nhanh chóng với Công an xã, Công an huyện để phối hợp điều tra vụ việc. Cũng theo chị Hiền thì khu vực cháu bé chơi rồi bị 2 đối tượng bắt đi có camera theo dõi nên sau đó người nhà cũng nhận dạng được 2 đối tượng bắt cóc cháu bé.

“Hôm qua lúc đón cháu về cháu cũng mếu máo khóc nhưng sau đó chơi, nhưng đến khi đêm về cháu khóc nhiều lắm. Hai vợ chồng thương cháu lắm mà không biết phải làm sao cả, chỉ mong cháu sớm ổn định tinh thần”, chị Hiền cho hay.

 

Công an huyện Hậu Lộc đã điều tra, làm rõ và bắt giữ hai đối tượng Tăng Văn Trung và Nguyễn Văn Toản. Khi bắt được các đối tượng, cơ quan công an đã đưa về trụ sở UBND xã Ngư Lộc (địa phận cháu bé bị bắt cóc) để lấy lời khai ban đầu. Bước đầu, 2 đối tượng khai nhận bắt cóc cháu Khang nhằm mục đích tống tiền nên chúng đã đưa cháu sang xã Đa Lộc, Hậu Lộc. Báo Vnmedia thông tin.

Tại đây, Toản và Chung uống rượu, sử dụng ma tuý sau đó phê thuốc ngủ quên. Chính vì vậy, cháu Khang đã tự đi lang thang ra đường, được lực lượng Công an tìm thấy và may mắn thoát hiểm ngoạn mục. 

Ngày 22/7, Công an huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng để điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo