Pháp luật

Tài xế taxi bị giết ở Đà Nẵng: Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng

(DNVN) - Liên quan đến vụ tài xế taxi bị giết chết trong đêm ở Đà Nẵng, nhân chứng đầu tiên phát hiện vụ án mạng đã vô cùng bàng hoàng, xót xa khi kể lại sự việc.

Tin tức trên báo Công an TP. HCM, anh Lê Minh Phương (SN 1987, trú tại thôn Phước Hậu, xã Hòa Nhơn, Hòa Vang, Đà Nẵng) - nhân chứng đầu tiên chứng kiến vụ việc kể lại trong sự bàng hoàng. Anh Phương làm tài xế lái xe tải chở đất cho công ty làm gạch. 

Khi công ty cần nguyên liệu điều anh giờ nào thì anh phải lên đường giờ đó. Khoảng 1h 45 ngày 19/7, anh Phương vừa đi qua đường tránh Nam Hải Vân, rẽ vào đường liên thôn Phước Hậu - Phước Hưng thì thấy một người đàn ông nằm úp.

Anh Phương, người đầu tiên chứng kiến vẫn bàng hoàng khi thuật lại vụ việc. Ảnh Công an TP. HCM.

“Do trời tối nên tôi chưa để ý lắm, cứ chạy đi rồi xem sao. Chạy được khoảng 100m thì thấy một chiếc taxi màu vàng của hãng Tiên Sa nằm bên vệ đường. Đến lúc này, tôi nghi có chuyện chẳng lành nên điện anh em công ty đến cho đỡ sợ, đồng thời điện báo cho anh Lê Như Anh, trưởng thôn Phước Hậu báo cho cơ quan chức năng”, anh Phương nói.

Anh Phương cho biết, khi một số anh em trong công ty cùng anh trưởng thôn đến, chúng tôi lại xem thì thấy người đàn ông khoảng 40 tuổi tử vong nhưng người vẫn còn mềm (tức là mới chết), nằm bên vũng máu

Thân thể có một số vết đâm. Từ điểm người đàn ông chết đến xe taxi khoảng 100m, máu chảy đầy đường. Khi công an xã và cơ quan chức năng đến thì thấy trong chiếc xe có nhiều vết máu, cửa đóng kín, đèn vẫn sáng nhưng máy đã tắt.

Sau khi khám nghiệm, thì thấy trong người được mấy chục ngàn đồng, còn chiếc ví thì khoảng 10h sáng cùng ngày khi công an khám nghiệm xe mới phát hiện có chiếc ví của nạn nhân nằm trong xe được giấu kín dưới ghế.

Sau đó, người dân ra xem đông nghịt cả đêm. Khi dân phòng đi tìm xung quanh thì thấy trên đồi tràm có đôi găng tay, chiếc áo có cổ (kiểu như phụ nữ hay dùng để chống nắng), một gói thuốc nghi là của nạn nhân để lại.

 

Theo đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng tham mưu CATP. Đà Nẵng cho biết, nạn nhân được xác định là anh Lê Thanh Hữu (SN 1975, trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, Đà Nẵng), tài xế của hãng Tiên Sa. 

Khoảng 1h20 sáng cùng ngày, anh nhận đón khách từ tổng đài của hãng Tiên Sa chở khách từ Hòa Cầm. Nhưng khoảng 1h30 thì mất tính hiệu, đến 1h45 thì người dân phát hiện vụ việc trình báo cơ quan chức năng.

Sau khi sự việc xảy ra, đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc CATP. Đà Nẵng cùng lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, chỉ đạo khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Hiện công tác truy bắt hung thủ đang được tiến hành khẩn trương.

Trước đó như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin,  Đại tá Quách Văn Dũng, Trưởng phòng PC45 Công an TP. Đà Nẵng cho biết hiện tại PC45 đang điều tra làm rõ vụ án mạng tài xế taxi bị giết vào rạng sáng ngày 19/7.

Qua giám định thi thể, cơ quan chức năng xác định trên người nạn nhân có 3 vết đâm bằng dao ở ngực và bụng, đây là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết. Theo nhận định ban đầu, nạn nhân chết vào khoảng 1h30, tại hiện trường, có nhiều vệt máu kéo dài từ xe taxi đến nơi nạn nhân nằm chết, trên xe không có nhiều xáo trộn cho nên có thể tài xế bị đâm từ phía sau một cách bất ngờ, không kịp phản ứng. 

 

Sau khi bị đâm, nạn nhân đã dừng xe, bò đi tìm kiếm sự giúp đỡ. Tuy nhiên, vì đây là đoạn là đường vắng, nằm gần đồng ruộng, xa nhà dân nên không được ai giúp đỡ, dẫn đến cái chết vì mất máu. Sau khi giết chết người tài xế, hung thủ đã rời khỏi hiện trường.

Nên đọc


Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo