Pháp luật

Bắt giữ xe tải vận chuyển một "kho" súng trái phép

(DNVN) - Cơ quan cảnh sát điều tra Bình Dương vừa tiến hành bắt giữ một xe tải chở "kho súng" với 388 khẩu súng thể thao, 117 ống giảm thanh và 5kg pháo hoa.

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, khoảng 1h rạng sáng 6/10 tổ công tác Công an huyện Bàu Bàng đã chặn, kiểm tra đối với xe tải BKS: 51C – 637.66 do tài xế Trần Tuấn Nam (SN 1988, ở quận Gò Vấp, TP.HCM) điều khiển lưu thông trên quốc lộ 13, đoạn đi qua huyện Bàu Bàng. Khi kiểm tra trong xe, Công an phát hiện một "kho" súng, pháo hoa.

Công an kiểm tra số súng thu được - Ảnh: Đỗ Trường/ Thanh niên.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Nam bị tạm giữ. Ngoài ra có một người trên xe khi thấy Công an kiểm tra đã nhanh chân bỏ chạy vào rừng cao su ven đường thoát thân. Tuy nhiên vài giờ sau đó, Công an đã bắt giữ được người này, được xác định là Lê Văn Thành (SN 1971, ở tỉnh Bình Phước), là chủ nhân lô hàng. Bước đầu Công an thống kê tang vật là 388 khẩu súng hơi thể thao, loại bắn đạn chì; 117 ống giảm thanh và 5kg pháo hoa.

Theo thông tin ban đầu, Thành khai đã mua số súng, pháo trên của một người tên Bôn (chưa xác định lai lịch) ở An Giang  rồi thuê Tuấn chở về Bình Phước tiêu thụ thì bị bắt. Báo Thanh niên thông tin.

Tại cơ quan điều tra, Thành khai số súng, ống giảm thanh và pháo hoa trên mua từ Indonesia về Bình Phước để bán kiếm lời.  Số súng hơi được mua với giá 25 USD một khẩu, dự định bán 50 USD một khẩu. Đến chiều cùng ngày, ông Thành vẫn chưa xuất trình được giấy tờ liên quan đến lô súng, ống giảm thành và pháo hoa. Báo Vietnamnet thông tin.

Công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, cho hay, đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ công an tỉnh để mở rộng điều tra về vụ vận chuyển lượng lớn súng trái phép mà cơ quan này vừa bắt giữ. Ngoài tang vật nói trên, Công an đang tạm giữ 2 người để phục vụ công tác điều tra.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo