Pháp luật

Bắt lô ma túy trị giá 5 tỷ, ngụy trang bằng tượng đá đại bàng

(DNVN) - Cơ quan chức năng phải dùng máy cắt đá khoan vỡ các bức tượng hình đại bằng để tìm ma túy. 1,84kg Cocain giá trị hơn 5 tỷ đồng được cất giấu tinh vi.

Theo tin tức trên báo Người Đưa Tin, chiều ngày 4/2, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Kiểm soát Phòng chống ma tuý (Cục Hải quan TP. HCM), Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC47 – Công an TP.HCM), Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 – Bộ Công an) tiến hành kiểm tra và phát hiện lô hàng nhập khẩu trái phép ma túy từ Braxin về Việt Nam.

Lực lượng hải quan phải tốn nhiều thời gian để dùng máy cắt và búa để phá những con chim điêu khắc bằng đá tự nhiên tìm ma túy. Ảnh: báo Người Đưa Tin.

Lô hàng này làm thủ tục hải quan dưới hình thức quà biếu. Chủ lô hàng này là N.T.A (48 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM).

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan hải quan và các lực lượng chức năng đã phát hiện 1,84 ký Cocain, trị giá hơn 5 tỷ đồng được cất giấu tinh vi trong 04 con chim đại bằng điêu khắc bằng đá tự nhiên.

Những con chim điêu khắc này được nhóm tội phạm dùng thủ đoạn khoan rỗng ruột và nhét ma tuý bên trong sau đó gia công lại như mới đựng trong các thùng sắt chứa, trộn lẫn hàng trăm các con chim bằng đá khác nhằm qua mặt lực lượng hải quan để thông quan.

Đối tượng giấu ma túy đã ngụy trang một cách tinh vi, nhiều tượng đá được phá vỡ và có 4 tượng đá có giấu ma túy, theo báo Công An TP. HCM.

Nhận được thông tin trên, Trưởng Ban chỉ đạo 389 quốc gia đã yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ đường dây, ổ nhóm và bắt giữ kịp thời các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

 

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo