Quốc tế

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Hillary Clinton chinh phục Harlem, New York

(DNVN) - Bà Hillary Clinton đã chính thức bắt đầu chiến dịch vận động cho cuộc bầu cử sơ bộ đảng Dân Chủ sẽ diễn ra tại New York ngày 19/4 tới.

Hãng tin CNN ngày 1/4 đưa tin cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã chính thức bắt đầu chiến dịch vận động cho cuộc bầu cử sơ bộ đảng Dân Chủ sẽ diễn ra tại New York ngày 19/4.

Bà Hillary Clinton, ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ của đảng Dân Chủ.

Ngày 30/03, bà đã gặp gỡ những người ủng hộ tại nhà hát Appolo, Harlem, một địa điểm văn hóa huyền thoại của cộng đồng người da màu. Đây được xem là là một hành động "lấy lòng" cộng đồng người Mỹ gốc Phi, luôn trung thành với cựu đệ nhất phu nhân.

Nhà hát Appolo từng là nơi diễn xuất của các nghệ sĩ như Otis Redding hay Ray Charles. Bà Hillary Clinton không cất tiếng hát ở đây, nhưng bà nói rất lâu về những bản nhạc Blues của người Mỹ gốc Phi, nạn nhân của những lời lẽ kỳ thị đến từ các ứng viên phía đảng Cộng Hòa.

"Những ứng viên Cộng Hòa cho chúng ta thấy rõ họ là người như thế nào và họ sẽ làm gì nếu được bầu làm tổng thống. Và nhiều người tỏ ra tin họ. Điều đó thật giả dối và đi ngược lại hoàn toàn giá trị của người dân New York và cả người Mỹ.

Động thái đến Harlem để khởi động chiến dịch tranh cử ở New York của bà Clinton được đánh giá cao. Anh Abdul, 25 tuổi, người gốc Guinea nói : "Đây không phải là điều ngẫu nhiên. Lịch sử của Harlem cũng là lịch sử của cộng đồng người da màu. Bà Hillary Clinton có mặt ở đây để trấn an những cộng đồng thiểu số bị xúc phạm và nói với họ rằng: Nếu tôi trở thành tổng thống, các bạn sẽ được "chào đón" tại Mỹ.

Bên cạnh đó, bà Hillary cũng tìm cách đánh vào sự nhạy cảm của cử tọa khi nhắc lại sự kiện thảm khốc 11/9 để người dân New York thấy rõ được lòng bao dung - phẩm chất mà một người New York khác không có được, đó chính là nhà tỷ phú Donald Trump.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo